Chưa từng quan hệ lần nào nhưng vẫn bị rong kinh liên tục?
Em năm nay 20 tuổi chưa quan hệ nhưng lại bị rong kinh. Đến gặp bác sĩ thì bác sĩ cho em thuốc ngừa thai hằng ngày với vitamin em. Em uống được ba tháng rồi nhưng tới tháng thứ tư khi có kinh em tiếp tục uống được hai viên thi ngừng lại vì nghĩ em hết bệnh rồi. Qua năm ngày kinh hết thì bắt đầu ra kinh lại. Vậy giờ em có nên uống thuốc ngừa thai tiếp tục hay không khi em đã không uống được 5 ngày rồi

Chào em!
Có thể cơ thế em có chế độ điều hòa kinh nguyệt không tốt nên khiến nội tiết của em không được đều nên điều đó dẫn đến tình trạng kinh nguyệt không đều. Thông thường tinh trạng nội tiết không ổn định một thời gian dài thì sẽ là điều kiện không tốt cho sức khỏe chung của em. Chính vì vậy khi có biểu hiện nội tiết không đều thường thì phụ nữ nên đi khám sức khỏe sinh sản để các bác sĩ cho em đơn thuốc để giúp kinh nguyệt được điều hòa lại.
Trong trường hợp của em, bác sĩ đã cho em sử dụng thuốc tránh thai hằng ngày nhằm mục đích tạo cho cơ thể em một vòng nội tiết nhân tạo để khiến kinh nguyệt của em điều hòa hơn nhằm tránh tình trạng một số bệnh lý về sinh sản có khả năng cao diễn ra. Thông thường thuốc này em nên duy trì uống đến khi có gia đình và có kế hoạch mang thai em nhé. Khi em dừng việc uống thuốc này lại thì nội tiết của em sẽ trở về với mức vốn có của nó nên hiện tượng rối loạn là hoàn toàn dễ hiểu em nhé!
Hiện tại em nên bắt đầu uống thuốc tránh thai hằng ngày trở lại để lập nên vòng nội tiết mới. Tôi cũng nhắc thêm là do em bị rối loạn nội tiết thì em nên chú ý đi kiểm tra sức khỏe sinh sản 6 tháng một lần để kiểm tra vòng nội tiết của cơ thể em nhé!
Chúc em khỏe mạnh.