Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chào bác sĩ! Em năm nay 18 tuổi. Em chưa quan hệ tình dục bao giờ. Cho em hỏi lúc em vệ sinh vùng kín thì có thấy trong âm đạo xuất hiện 1 cục thịt thừa, em không biết là nó xuất hiện từ khi nào nhưng chắc cũng lâu rồi ạ. Nếu vạch môi lớn và môi bé ra thì có thể nhìn thấy rõ ràng và nó khá to. Em sờ tay vào thì nó tiết ra dịch màu trắng đục nhưng không gây đau đớn hay gì cả. Cho em hỏi là em bị gì và có gây nguy hiểm gì không ạ

Chào em!
Khối thịt thừa trong âm đạo là hiện tượng thường gặp ở nữ giới, có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, các trường hợp thường gặp là sùi mào gà, khối u, polyp thành âm đạo, khối áp xe do viêm tuyến bã nhờn, ... Không rõ khối thịt thừa của em dính sát với da hay có chân, có cuống, có di động hay không? Có nhân không, mật độ cứng chắc hay mềm?Màu sắc khối thịt thế nào, có trợt loét hay không?
Mặc dù em nói em chưa từng quan hệ tình dục, tuy nhiên vẫn có khả năng lây nhiễm sùi mào gà, mặc dù tỉ lệ này là không cao nhưng cũng không thể loại trừ hoàn toàn. Sùi mào gà phần lớn lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn , nhưng cũng có thể nó gây ra do tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết của người bệnh khi sử dụng chung các đồ vật công cộng như nhà tắm, bồn cầu,....Còn dịch mà em sờ thấy màu trắng đục thì không rõ là do mụn tiết ra hay là dịch sinh dục- luôn có trong môi trường âm đạo để duy trì độ ẩm và PH. Ngoài ra cũng có thể không phải sùi mào gà mà là những bệnh khác như tôi nêu ở trên. Do đó em cần đi khám phụ khoa, bởi vì mụn cũng đã có từ lâu rồi nên tốt nhất em đi khám ,nếu là tình trạng bệnh lý nghiêm trọng thì qua thăm khám, xét nghiệm bác sỹ sẽ kết luận được chính xác và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp cho em.
Chúc em sức khỏe!