Chưa "yêu" lần nào mà "cô bé" đã nổi cục cứng, nguyên nhân do đâu ?
Chào bác sĩ !
Em sinh năm 1994, không có qhtd. Thời gian trước, em bị rối loạn kinh nguyệt và đã diều trị, kinh nguyệt tương đối đều, có dùng dung dịch vệ sinh. Tầm 2 tháng gần đây bên ngoài môi lớn của em bị nổi 1 cục cứng cỡ hạt đậu xanh, chỉ nhói khi bóp vào, lúc thì nổi lên mặt da, lúc thì cảm thấy nó chìm xuống (không biết phải do tư thế không). Cũng khoảng thời gian này khu vực lông mu giáp với đầu môi lớn em thỉnh thoảng bị ngứa sau đó rát tầm 4 - 5 ngày lại hết. Nhưng sau hơn 1 tuần lại lặp lại, tới nay đã lập lại khoảng 4 lần cục cứng và chỗ ngứa cách nhau khoảng 1 đốt ngón út. Mong bác sĩ giải đáp giúp em về vấn đề này ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ !

Chào em !
Theo những chi tiết em chia sẻ, mô tả trong thư thì vấn đề của em đang gặp phải khả năng cao đến từ những tình trạng như u nang bã nhờn, viêm nang lông. U nang bã nhờn là một tình trạng lành tính, thường sẽ khiến vùng kín xuất hiện các cục u nhỏ có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào trên â.h hoặc trên môi â.h. Chúng có màu trắng, nổi lên đơn độc hoặc nhiều rồi tự biến mất, không gây tổn thương cho vùng kín. Còn tình trạng viêm nang lông khi xuất hiện ở vùng kín cũng khiến cho vùng xung quanh â.h sẽ tạo ra những cục u, sưng lên như hạch ở vùng kín. Cả hai tình trạng đều lành tính, không gây nguy hiểm cho sức khỏe. Tuy nhiên, sẽ gây ra những cảm giác ngứa ngáy, khó chịu và có thể tiến triển nặng lên nếu như không được xử lý sớm.
Nguyên nhân dẫn đến các tình trạng thường đến từ việc vùng kín không được sạch sẽ hàng ngày ; có sự kích ứng, dị ứng với thành phần hóa chất của sữa tắm, dung dịch vệ sinh đang sử dụng, do thói quen cách tẩy, nhổ lông ở vùng kín hoặc do nữ giới mặc quần áo bó sát, không thoải mái, không có sự thấm hút mồ hôi,... Do đó, để tình trạng này mau chóng biến mất, em cần phải vệ sinh sạch sẽ vùng kín hàng ngày bằng nước ấm, tạm ngưng sử dụng các loại dung dịch vệ sinh đang sử dụng, không cho sữa tắm rơi vào khu vực vùng kín, nên chọn mặc quần áo hay đồ lót có tính chất thoáng mát, thấm hút mồ hôi, hạn chế việc mặc đồ bó sát,..
Chúc em và gia đình sức khỏe !