Chưa "yêu sâu" mà bác sỹ cho thuốc đặt điều trị nấm có nên dùng? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chưa "yêu sâu" mà bác sỹ cho thuốc đặt điều trị nấm có nên dùng?
Em bị ngứa và trắng hết bộ phận sinh duc,em đi khám được bác sĩ chẩn đoán là viên nấm âm đạo, và cho em thuốc để em tự về đặt vào âm đạo...Bác sĩ cho em hỏi em với bạn trai chưa quan hệ vào trong nhưng đã quan hệ bên ngoài và em nghĩ là mình đã mất trinh rồi, vậy em đặt thuốc vào thì có sao không ạ? Em cảm ơn bác sĩ nhiều

Chào em!
Hiện tại em có đi khám phụ khoa do thấy vùng kín có dấu hiệu bất thường, bác sỹ đã kết luận là bị nấm, qua việc kiểm tra và xét nghiệm nên đã có cho em dùng thuốc đặt âm đạo. Thực ra trong trường hợp em bị viêm phụ khoa như thế này thì việc em phải dùng thuốc là việc bắt buộc, bởi vì nếu không điều trị thì tình trạng viêm nhiễm sẽ diễn ra nặng nề hơn và có thể ảnh hưởng cả đến sức khỏe sinh sản sau này. Việc điều trị nấm âm đạo sẽ càng nhanh khỏi hơn nếu em phát hiện sớm và điều trị đúng hướng, ngược lại nếu em để viêm nhiễm trở thành mạn tính, việc điều trị sẽ rất khó khăn và kéo dài gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mình.
Thế mà cái màng trinh, thì tính đến thời điểm hiện tại người ta vẫn chưa phát hiện được "công dụng" của nó với sức khỏe hay khả năng sinh sản của người phụ nữ, nó đơn giản chỉ là một màng da mỏng chắn ở cửa âm đạo. Trong quan điểm của người xưa thì cho rằng đó là "cái ngàn vàng" của người con gái, nhưng đó chỉ là quan niệm của xã hội về mặt ý nghĩa chỉ sự trong trắng của người con gái mà thôi.
Tuy nhiên thì em và bạn trai mình cũng đã có quan hệ tình dục với nhau rồi, tuy rằng chưa đưa sâu vào bên trong nhưng cũng đã tính là quan hệ, và vì thế cái giá trị của sự trong trắng nó không còn đúng nghĩa, kể cả là em vẫn còn màng trinh. Thế nên em cũng đừng quá nặng về vấn đề trinh tiết, mà hãy điều trị đúng chỉ định của bác sỹ để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản về sau. Hãy cân nhắc để lựa chọn điều tốt nhất cho bản thân mình em nhé. Ngoài ra không biết khi đi khám phụ khoa bác sỹ khám cho em theo cách nào nhưng thông thường nếu em không thông báo thì có thể bác sỹ khám cho em bằng "mỏ vịt" thì màng trinh của em có lẽ cũng khó có thể còn như em nghĩ hoặc nó đã rách từ trước rồi. Nếu quá băn khoăn lo lắng em có thể quay lại phòng khám trao đổi với bác sỹ những băn khoăn của bản thân, bác sỹ cũng có thể kiểm tra lại và chia sẻ với em tình trạng của em "còn hay mất" để từ đó quyết định theo mong muốn nhất của em
Chúc em sức khỏe!