Chuỗi hạt dương vật có điều trị tại nhà được không?
Chào bác sỹ. Cho em hỏi em bị chuỗi hạt dương vật. Bác sỹ có thể tư vấn giúp em cách chữa trị tại nhà được không ạ. Em cảm ơn rất nhiều ạ

Chào em!
Chuỗi hạt ngọc dương vật thường xuất hiện ở nam giới từ độ tuổi dậy thì, đó là những mụn nhỏ li ti mọc chủ yếu ở xung quanh quy đầu hoặc rãnh quy đầu hay dây hãm, tạo thành những hạt ngọc to nhỏ khác nhau, có kích thước từ 1-3mm, thường xếp thành một hàng hoặc nhiều hàn .Màu sắc của hạt ngọc thường là màu trắng trân châu hoặc màu hồng nhạt hay cũng có thể là màu da.Đó là một biểu hiện ladfnh tính, không gây hại cho sức khỏe, không lây lan khi có quan hệ tình dục hay tiếp xúc trực tiếp nên không cần phải điều trị.
Tuy nhiên một số nam giới cho rằng chúng ảnh hưởng đến thẩm mỹ nên có mong muốn điều trị. Hiện nay với chuỗi hạt ngọc dương vật nếu em muốn điều trị thì sẽ được áp dụng biện pháp đốt điện hoặc laser thẩm mỹ. Tuy nhiên khi thực hiện em nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín để thực hiện tránh tay nghề không tốt gây viêm nhiễm, đốt sâu để lại sẹo xơ, dính, khi đó sẽ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tình dục. Hiện nay chưa có phương pháp điều trị hạt ngọc dương vật tại nhà em nhé. Nếu em cảm thấy không cần thiết thì không điều trị cũng không ảnh hưởng gì.
Chúc em sức khỏe.