Chuỗi hạt ngọc ở "cậu nhỏ" là gì, có cần điều trị hay không?
Chào bác sĩ, cho em hỏi là em bị chuỗi hạt ngọc dương vật liệu có cách trị nào mà không cần uống thuốc hay phẫu thuật không ạ.
Có thể trị chuỗi hạt ngọc bằng cách vệ sinh thường xuyên được không ạ?.

Chào em!
Phần lớn nam giới khi đến tuổi dậy thì, có sự phát triển nhanh về kích thước ""cậu nhỏ"" thì có thể gặp hiện tượng nổi mụn nhỏ li ti cơ 1mm ở vành đai bao quy đầu ở rãnh dv. Đây người ta gọi là chuỗi hạt ngọc dương vật. Chuỗi hạt ngọc này có kích thước bé, hạt thường xếp đều nhau thành hàng, màu da hoặc trắng sáng hơn da một chút. Hạt ngọc dv thường không phát triển thêm theo thời gian nhưng nó cũng không tự mất đi được. Việc vệ sinh sạch sẽ hàng ngày là rất cần thiết nhưng nó cũng chỉ giúp em hạn chế được tình trạng viêm bao quy đầu, viêm đường tiết niệu thôi, còn việc vệ sinh này không thể là cách để "chữa khỏi" hạt ngọc dv được.
Về hạt ngọc dv thì đây không phải là bệnh lý mà chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thể, do đó nó không gây hại cho sức khỏe và em cũng không cần điều trị gì cả. Tuy nhiên một số bạn cảm thấy mất tự tin về chuỗi hạt ngọc dv này và muốn điều trị, thì phương pháp của các bác sỹ thường là dùng tia laser để đốt chuỗi hạt này đi, khi đó mới có thể dứt điểm tình trạng chuỗi hạt ngọc dv. Một số cơ sở y tế có thể sử dụng các phương pháp phẫu thuật khác như đốt điện, áp lạnh bằng nito lỏng,...để điều trị thì sẽ tùy vào trang thiết bị và điều kiện của từng cơ sở, tuy nhiên khuyên em nên tới các bệnh viện uy tín để điều trị em nhé.
Chúc em sức khỏe!