Chụp tử cung vòi trứng có gây viêm nhiễm tử cung không?
Em lập gia đình được 1 năm rưỡi nhưng chưa có con. Tháng 9/2016 em có đi khám vô sinh. Bác sĩ kiểm tra kết quả em bình thường, chồng xét nghiệm tinh dịch đồ kết quả a=4, b33. Bác sĩ bảo vẫn có thể có con được. Chu kỳ kinh của em là 28 ngày và khá đều. Đến ngày 18/10 ( ngay thu 8 cua chu ky) bác sĩ cho em chụp tử cung vòi trứng, kết quả vòi trứng thông. Bác sỹ có cho em uống kèm kháng sinh 5 ngày. Đến ngày 24/10 vợ chồng em có quan he thì tới ngày 30 em bị ra máu it màu nâu kèm đau bụng dưới kéo dài Em đi khám bác sỹ bảo nội mạc tử cung dày để theo dõi thêm.
Nhưng đến đúng y chu kỳ kinh là ngày 7/11 thì em có kinh nhiều và bình thường. Ngày 9/11 ( ngày thứ 2 chu kỳ) e đi khám lại bác sĩ kê thuốc kích trứng về uống 5 ngày và quan hệ ngày rụng trứng. Đến ngày 20/11 thì em lại bị ra máu máu nâu nhạt,ngày 23/11 em sợ bị viêm nên đi soi tươi kết quả bach cầu ++, nhưng bác sỹnói là có thể do rối loạn nội tiết tố. Chỉ cho uống vitamine vì tháng này em có kích trứng và quan hệ tình dục không an toan nên không điều trị được. Đến ngày 30 thì máu nâu đậm hơn tí với số lượng ít kèm đau bụng lâm râm. Đến ngày 4/12 này là đến chu kỳ kinh của em nhưng máu ra ít chỉ thấm nửa băng hàng ngày.
Bác sĩ cho em hỏi có phải em bị viêm tử cung do chụp hsg không ạ?

Chào em!
Chụp cản quang tử cung vòi trứng là một phương pháp sử dụng tia-X để kiểm tra ống dẫn trứng có thông suốt hay bị tắc nghẽn và xem được hình dạng buồng tử cung có bình thường hay không. Chụp cản quang tử cung vòi trứng được thực hiện trong vòng 30 phút, và chụp vào thời điểm bệnh nhân sạch kinh nhưng trước khi rụng trứng bởi vì sau đó bệnh nhân có khả năng có thai.
Chụp tử cung- vòi trứng được xem là một thủ thuật rất an toàn. Tuy nhiên, vẫn có một số biến chứng, và những biến chứng nghiêm trọng xảy ra không quá 1% như nhiễm trùng. Điều này xảy ra thường là do bệnh nhân có nhiễm trùng ống dẫn trứng trước đó. Khi đó sẽ có biểu hiện đau nhiều và sốt sau chụp. Tuy nhiên, cần lưu ý, nếu chụp tử cung vòi trứng khi tử cung đang viêm nhiễm thì có thể khiến viêm nhiễm thêm nặng.
Trường hợp của em nếu không có biểu hiện đau, sốt, ra máu nhiều thì hầu như không có nguy cơ em bị viêm tử cung do chụp tử cung vòi trứng nhé. Hiện tượng em ra ít máu nâu có thể là rối loạn nội tiết dẫn đến rối loạn kì kinh gây ra dịch bất thường. Tốt nhất em cứ tái khám và tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ điều trị tại cơ sở y tế uy tín nhé.
Chúc em sức khỏe!
Chào bác sĩ CT cửa sổ tình yêu .Thưa bác sĩ .tuần trước em có đi chụp tử cung vòi trứng ở bv.bác sĩ có cho em uống thuốc kháng viêm .nhưng từ hôm về e thấy rất ngứa vùng kín và thấy khí hư dạng bột bột .
Em đang rất lo lắng .không biết bị sao nữa.xin bác sĩ tư vấn giúp em sớm ạ.
E rất mong hồi âm của bác sĩ
Chào em! Với dấu hiệu như vậy thì có khả năng em bị viêm nhiễm phụ khoa rồi. Em nên đến lại bệnh viện để được xét nghiệm dịch âm đạo, qua đó bác sỹ sẽ biết có phải viêm hay không, nếu có cần điều trị tích cực hơn để không ảnh hưởng đến sinh sản sau này
Pages