"Chuyện ấy" lần thứ hai sao vẫn bị ra máu?
Chào bác sĩ.Em.năm nay 26 tuổi. Lần đầu em qh với chồng rất đau nên ngưng giữa chừng nhưng sau đó tầm 5p có ra 1 tý máu ( hôm đó là ngày cuối chu kỳ kinh) lần 2 em qh cách lần 1 là 2 ngày ra nhiều máu đỏ tươi . cho em hỏi có vấn đề gì bất thường không ạ

Chào em!
Bình thường ở phụ nữ chưa có qhtd sẽ có màng trinh, chắc hẳn ai cũng biết điều này. Màng trinh là màng mỏng, nằm cách cửa â.đ khoẳng 2cm vào phía trong, màng này có một lỗ nhỏ để máu tháng thoát ra. Khi qhtd lần đầu màng trinh sẽ bị rách, gây ra tình trạng chảy máu. Khi đó thường là sẽ kèm cảm giác đau, đau do rách màng trinh là một phần , và đau do cơ âm đạo đang se khít thì bị ép phải giãn căng, nên gây đau, đây là phản ứng bình thường mà 99% phụ nữ gặp phải khi qh lần đầu em nhé, em không cần lo lắng khi có những dấu hiệu này.
Về trường hợp của em, em qhtd vào ngày cuối cùng của đợt hành kinh, như vậy có thể là do máu tháng chưa ra hết., khi có kích thích td thì tử cung co bóp nên đẩy nốt lượng máu này ra ngoài. Hoặc cũng có thể do màng trinh em dầy, lần 1 qh bị rách một ít, lần 2 qh bị rách thêm ít nữa nên vẫn gây chảy máu. Ngoài ra cũng có một số lý do khác như qh quá mạnh, không đủ dịch tiết bôi trơn dẫn đến xây xước, chảy máu niêm mạc â.đ, nặng hơn có thể bị rách cùng đồ. Vì thế, hiện giờ em đang bị ra máu nhiều sau lần qh thứ hai em cần theo dõi, nếu do rách màng trinh máu thường cầm khá nhanh, ngày hôm sau nữa thường sẽ thấy lượng máu giảm, và ra máu chỉ từ 2-3 ngày. nếu ra máu kéo dài, đau đớn nhiều em nên đi khám phụ khoa em nhé.
Chúc em sức khỏe!