"Chuyện lạ": yêu đường sau cũng gây có thai?
Em có quan hệ “ cửa sau” với bạn trai, xuất tinh ở lưng. Khoảng 1 tuần sau, kinh nguyệt ở 2 ngày đầu có dịch nhầy. Em không có dấu hiệu buồn nôn, nhưng sau 1 tháng thì em thấy trên bụng em có đường nâu. Vậy có thai không ạ?

Chào em,
Về trường hợp của em, nếu quan hệ bằng đường hậu môn thì không có khả năng mang thai em nhé. Bởi đường này không phải là đường quan hệ để thụ thai. Nhưng việc tinh dịch chảy vào âm đạo hay bằng cách nào đó đi vào âm đạo thì vẫn có khả năng thụ thai xảy ra. Hơn nữa em cũng đã xuất hiện kinh nguyệt thì khả năng mang thai càng không thể xảy ra trong trường hợp này, em có thể yên tâm.
Còn về đường nâu ở bụng, mỗi người phụ nữ đều có sẵn một đường linea nigra, được gọi là “linea alba” nghĩa là đường màu trắng, nên việc xuất hiện đường này không đủ để khẳng định em có thai hay không em nhé. Một vài lưu ý khi quan hệ qua đường hậu môn như có thể cảm thấy đau đớn. Lâu dần, vòng hậu môn sẽ suy yếu, gây khó khăn trong quá trình giữ phân khi đi vệ sinh. Ngoài ra, các mô bên trong hậu môn không được bảo vệ tốt như lớp da bên ngoài, khiến việc quan hệ tình dục rất dễ bị rách và dẫn đến nhiễm trùng. Còn tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục em nhé.
Chúc em sức khỏe.