"Cô bé" bị chênh lệch 2 bên có sao không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Cô bé" bị chênh lệch 2 bên có sao không?
Em chào bác sĩ. Em năm nay 23 tuổi. Em không hiểu "cô bé" 1 bên to và 1 bên nhỏ. Điều đáng nói ở đây không phải là to nhỏ chênh lệch 1 ít mà chênh lệch rất lớn ạ. Bên phải to bấy nhiêu là bên trái nhỏ bây nhiêu ạ. Em rất muốn đi khám xem như thế nào nhưng lại ngại vấn đề người khám nên em muốn được tư vấn trước ạ. Em cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em!
Khi một bạn gái bắt đầu đến tuổi dây thì thì tất cả các cơ quan bộ phận nhất là các cơ quan sinh sản nó sẽ chịu ảnh hưởng của nội tiết tố nữa, bắt đầu thay đổi và có sự phát triển. Trên cơ thể con người cũng có rất nhiều bộ phận tên gọi giống nhau nhưng kích thước 2 bên lại không bằng nhau, có sự chênh lệch ít nhưng cũng không ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày.
Như trường hợp của em, "cô bé" có sự khác nhau chênh lệch lớn về kích thước nhưng em thấy sự chệnh lệch đó có phải từ nhỏ hay lớn lên mới bắt đầu thay đổi. Cơ quan sinh dục ở nữ giới bao gồm âm đạo, âm hộ, tử cung, cổ tử cung, buồng trứng, vòi trứng. Cơ quan bên ngoài có âm đạo, âm hộ, "cô bé" mà em nói chênh lệch có thể là môi lớn và môi bé.
Nguyên nhân có sự chênh lệch của "cô bé" do bẩm sinh hoặc do sự phát triển trong độ tuổi dậy thì hay mắc phải do ma sát và viêm kéo dài, sẹo, chấn thương, dùng nhiều thức ăn có nội tiết tố nam, sau khi thai nghén sinh nở, lớn tuổi... Nếu sự chênh lệch này càng ngày càng lớn và gây ảnh hưởng trong quá trình sinh hoạt thì em nên đến các bệnh viện chuyên phụ khoa để khám hoặc các bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ vùng kín uy tín để có biện pháp giải quyết phù hợp.
Chúc em sức khỏe!