"Cô bé" bị rách đi rách lại nhiều lần sau khi điều trị sùi mào gà!
Thưa bác sĩ,
Em từng bị sùi mào gà và đã đi đến bệnh viện để trị hết ạ. Nhưng sau khi thoa thuốc thì phần da ở giữa cửa â.m đ.ạ.o với hậu môn của em bị mỏng đi đáng kể nên mỗi lần quan hệ phần da này đều bị rách ạ. Sau 1 đến 2 ngày thì sẽ lành lại nhưng da ở đó vẫn mỏng ạ. Em đã thử kiêng quan hệ trong một thời gian để mong da sẽ lành hẳn nhưng phải rất cẩn thận, nếu sai tư thế thì em lại bị đau và vết thương lại rách ạ. Em không biết làm sao để phần da này được lành hẳn ạ nên rất mong được bác sĩ tư vấn giúp đỡ ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Rách â.m đ.ạ.o hay cửa mình  là một trong những tai nạn thường gặp khi "yêu", đặc biệt khi bạn quan hệ thường xuyên. Nguyên nhân khiến cho vùng này bị rách chủ yếu là do vùng â.m đ.ạ.o bị khô rát, quan hệ với tư thế không phù hợp hoặc quá thô bạo, màn dạo đầu không được thực hiện tốt. Việc đốt hay điều trị sùi mào gà cũng có thể là một trong những yếu tố nguy cơ khiến cho "cô bé" dễ bị tổn thương, rách khi quan hệ hơn.
Thông thường với những vết rách â.m đ.ạ.o nông, ngoài da thì sẽ tự liền nếu như vùng kín được vệ sinh sạch sẽ hoặc được giữ khô thoáng. Vết rách nhẹ có thể tự hồi phục rất nhanh, khoảng từ 3-5 ngày. Tuy nhiên, nếu vết rách lớn hơn hoặc liên tục chảy máu thì sẽ cần phải có sự can thiệp của bác sĩ và khâu vết thương. Đa phần các trường hợp vết rách â.m đ.ạ.o bị rách đi rách lại nhiều lần là do các chị em phụ nữ lại lặp lại các nguyên nhân gây ra vết rách trước đó, quan hệ khi vết rách chưa liền hẳn hoặc vết rách khá sâu, khá dày nhưng lại không được khâu. Trường hợp vết rách â.m đ.ạ.o của em thường xuyên bị tái lại khi bị sai tư thế thì em chỉ nên quan hệ những tư thế phù hợp với mình, thực hiện tốt màn dạo đầu, dùng chất bôi trơn nếu như âm đạo quá khô rát. Vết rách â.m đ.ạ.o nếu bị rách tái đi tái lại nhiều lần thì thường sẽ lâu lành hơn, thậm chí còn để lại sẹo. Đây là nguyên nhân khiến cho những lần rách â.m đ.ạ.o về sau thường rách đúng ở vị trị của vết rách cũ. Nếu như tình trạng này vẫn tái diễn ở những lần quan hệ tiếp theo thì em cần phải đi đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và kiểm tra vết rách â.m đ.ạ.o của mình, nhiều trường hợp có thể cần đến phẫu thuật để điều trị. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra hướng xử lý và lời khuyên tốt nhất cho tình trạng mà em gặp phải.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!