" Cô bé" bị rách khi " yêu" lần đầu có thể bị rách lại nữa không ?
Chào chương trình,
Cách đây vài tháng mình có q.h, do lần đầu nên anh ấy làm hơi mạnh dẫn đến mình bị rách thành âm.đ và trực tràng phải phẫu thuật mở hậu môn nhân tạo. Mình muốn hỏi sau này q.h nữa có bị tình trạng như này nữa không ? Mình rất sợ và mong tư vấn của chương trình.
Xin cảm ơn chương trình.

Chào bạn,
Theo như mô tả của bạn, thì hiện tượng lần đầu q.h bạn bị rách âm.đ và trực tràng thì đây là hiện tượng rách cùng đồ âm.đ. Âm.đ là cấu trúc hình ống có trục không phải theo hướng ngang, song song mặt đất, mà theo hướng hơi chúc xuống và bao quang tử cung theo hình vòm tạo thành 4 khoang. Khoang nằm giữa mặt sau cổ tử cung và âm.đ gọi là cùng đồ sau. Cùng đồ sau là một khoang ngăn cách âm.đ và bên trong ổ bụng.
Rách cùng đồ âm.đ gần như luôn xảy ra sau giao hợp thô bạo hoặc không đúng cách , cùng với các yếu tố nguy cơ như lần đầu giao hợp, kích thước dương.v quá lớn, q.h với tư thế không thích hợp, âm.đ ngắn, khô, kém đàn hồi,... Tình trạng này vẫn có thể xảy ra trong lần q.h tiếp theo nếu các bạn vẫn có yếu tố nguy cơ này xuất hiện trong quá trình q.h.t.d, đặc biệt là khi q.h với động tác thô bạo, không đúng cách. Để phòng tránh tình trạng này không xảy ra trong những lần q.h tiếp theo các bạn cần phải có sự q.h.t.d nhẹ nhàng, tôn trọng giải phẫu hơi chúc sau của ống âm.đ để lựa chọn tư thế q.h phù hợp, nếu âm.đ bị khô thì có thể sử dụng chất bôi trơn để hỗ trợ,...
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe.