"Cô bé" đang viêm mà "lâm trận" có ảnh hưởng gì không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Cô bé" đang viêm mà "lâm trận" có ảnh hưởng gì không?
Chào bác sĩ, em có đi khám phụ khoa và bác sĩ kết luận viêm âm đạo nhẹ. Có bán thuốc đặt 10 ngày. Nhưng em mới đặt được 2 ngày thì chồng em đi làm xa về. Vợ chồng lâu ngày gặp nhau không tránh được gần gũi. Em có quan hệ tình dục, bác sĩ cho em hỏi như vậy có ảnh hưởng gì không ạ?

Chào em,
Viêm âm đạo là bệnh lý phổ biến ở phụ nữ, có thể gặp ở mọi lứa tuổi, ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe, chất lượng sống, hạnh phúc gia đình và nghiêm trọng hơn là sức khỏe sinh sản. Nguyên nhân gây viêm âm đạo chủ yếu là do không vệ sinh "vùng kín" thường xuyên, đặc biệt là trong những ngày có kinh nguyệt hoặc sau khi quan hệ vợ chồng.
Về trường hợp của em, đang trong thời gian điều trị bệnh mình không nên quan hệ bởi có thể làm cho bạn tình lây bệnh nếu như không sử dụng bao cao su. Tiếp theo là sẽ làm quá trình hồi phục bệnh lâu hơn, làm cho các vết trợt loét viêm của âm đạo nặng hơn. Thời gian này em nên chú ý vệ sinh đúng cách, tái khám theo chỉ định của bác sĩ và hạn chế việc quan hệ tình dục, nếu "bí bách" quá thì nên sử dụng bao cao su em nhé.
Chúc em sức khỏe.