" Cô bé " ra cục máu đông có phải là máu báo thai không ?
Thưa bác sĩ!
Em hiện nay 20 tuổi. Ngày 21/8 em và bạn trai có qh không an toàn. Hiện nay, em đã chậm kinh 7 ngày thử que 1 vạch. Cách đây 8 ngày em có bị ra máu trong 2 hôm rất ít vào buổi sáng có cục máu đông và dịch nhầy. Bác sĩ cho em hỏi có phải là máu báo thai không ạ ? Sau đó em lại ra rất nhiều dịch màu trắng trong và có hơi ngứa vùng â.đ. Em đã thử 2 que rồi mà chỉ có 1 vạch. Liệu em có thai không ạ ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ !

Chào em,
Trên thực tế, mọi cuộc qhtd không an toàn đều sẽ tạo cơ hội cho sự thụ thai với tỷ lệ cao, thấp khác nhau tùy thuộc vào thời điểm qh. Vì vậy, việc em nghi ngờ mình mang thai sau lần qh không an toàn vừa rồi là một điều dễ hiểu. Tuy nhiên, dựa vào các dĩ liệu mà em cung cấp ở trong thư thì khả năng cao là em không có thai. Để biết lý do vì sao lại như vậy, em hãy đọc phần nội dung chia sẻ của chúng tôi ở dưới đây.
Máu báo thai  hiện tượng ra máu â.đ, xảy ra khi phôi thai làm tổ trên niêm mạc tử cung, khiến lớp niêm mạc bị tổn thương và chảy máu. Vì thế ra máu báo thai là dấu hiệu mang thai sớm dễ nhất biết nhất, thường xuất hiện sau 7 - 14 ngày kể từ ngày thụ thai. Điều này đồng nghĩa, khi xuất hiện máu báo thai thì kết quả của que thử thai thường sẽ lên 2 vạch. Trong khi đó, sau khi chậm kinh 7 ngày em thử que 2 lần chỉ lên có 1 vạch. Thêm vào đó, lượng máu báo thai ra thường không nhiều hay vón cục, chỉ vài giọt kéo dài vài giờ hoặc 1 - 2 ngày.Trường hợp máu báo thai kéo dài nhiều ngày rất hiếm khi xảy ra. Máu báo thai thường có màu hồng, nâu, có thể là đỏ tươi, không vón cục, có thể lẫn dịch â.đ. Ở trường hợp của em, tuy rằng lượng máu ra ít và chỉ kéo dài trong 2 ngày nhưng lại có cục máu đông thì khả năng cao đây không phải là máu báo thai. Thông thường, nếu nữ giới bị ra máu â.đ có kèm theo các triệu chứng bất thường như ngứa vùng kín, ra nhiều khí hư, khí hư bất thường... thì đây là dấu hiệu của bệnh phụ khoa hoặc rối loạn kinh nguyệt chứ không phải do mang thai.
Nói chung, với các dấu hiệu hiện tại thì khả năng cao là em không có mang thai. Thay vào đó, rất có thể là em đang gặp phải tình trạng rối loạn nội tiết tố hoặc viêm nhiễm phụ khoa. Trong thời gian này, em nên vệ sinh vùng kín của mình sạch sẽ hàng ngày, kết hợp với chế độ ăn uống và nghỉ ngơi điều độ để giúp sức khỏe của bản thân luôn ở trạng thái tốt nhất có thể. Nếu như vẫn chưa thực sự yên tâm và lo lắng cho vấn đề sức khỏe của mình, em có thể đi đến cơ sở y tế để thăm khám và kiểm tra.
Chúc em có nhiều sức khỏe và niềm vui ?