Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Con năm nay học lớp 9. Dạo gần đây vùng âm đạo của con bị ngứa ngáy khó chịu. 2 ngày nay bị nặng mùi tiết ra chất trắng đục như bã đậu. Không biết có bị bệnh gì không. Và con thường 1 -2 tháng mới có kinh có khi 1 tháng tới 2 lần không biết có ảnh hưởng gì không.

Chào em!
Hiện tại âm đạo em có nhiều biểu hiện rõ ràng của viêm nhiễm phụ khoa như ngứa ngáy, mùi hôi, tiết dịch như bã đậu. Tuy nhiên nguyên nhân do vi khuẩn, nấm, ...loại nào gây nên thì cần đi khám phụ khoa, làm xét nghiệm thì mới chẩn đoán được, khi đó bác sỹ sẽ cho em thuốc đặc trị phù hợp. Tình trạng này em cũng nên đi khám càng sớm càng tốt vì nếu để lâu có thể dẫn đến viêm nhiễm ngược dòng lên các cơ quan trong hệ sinh dục -sinh sản như tử cung, vòi trứng , buồng trứng,...ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.
Việc kinh nguyệt không đều có thể do trong giai đoạn này em đang dậy thì nên sự phát triển cơ quan sinh dục- sinh sản chưa hoàn thiện, nội tiết tố chưa ổn định nên chu kỳ không đều thì cũng không phải vấn đề đáng lo lắng quá. Em tiếp tục theo dõi chu kỳ kinh nguyệt, nếu kinh nguyệt càng ngày càng ổn định hơn thì không sao em nhé. Còn nếu càng ngày kinh nguyệt càng rối loạn hơn, hoặc tình trạng như vậy kéo dài thì em cũng nên đi kiểm tra có bị các bệnh lý tử cung- buồng trứng như buồng trứng đa nang, tử cung nhi tính,...hay không em nhé.
Chúc em sức khỏe.