"Cô bé" vẫn đau rát sau hơn 1 tháng quan hệ lần đầu?
Bác sỹ ơi, em và bạn trai em quan hệ lần đầu đã được gần 1 tháng mà đến nay ( cô bé ) của em vẫn còn thấy rát mỗi khi 2 đứa gần gũi với nhau, và sau mỗi lần như vậy thì có chút máu rỉ ra. Bác sỹ cho em hỏi là bao lâu nữa sẽ hết đau rát vùng kín và có thể quan hệ lại được ạ ? Rất mong Bác sỹ tư vấn nhanh giúp em. Cảm ơn ạ !!

Chào em!
Khi em có quan hệ lần đầu thì có cảm giác đau và chảy máu âm đạo là do màng trinh bị rách và cơ âm đạo bị giãn ra để vừa với kích thước dương vật. Có nhiều người màng trinh dày nên không rách hết ngay trong lần đầu quan hệ mà chỉ rách một chút thôi, nên có thể ra máu trong lần đầu hoặc vài lần quan hệ.
Tương tự, cơ âm đạo có thể co giãn nên nếu em quan hệ một lần rồi thôi, để cả tháng sau mới quan hệ lần nữa thì cơ âm đạo chưa thể giãn ra ở kích cỡ phù hợp với dương vật, và khi quan hệ nếu em lo lắng thì khiến cơ thể tự phản ứng lại bằng cách co cơ nên việc quan hệ lại càng khó hơn. Như vậy em có thể quan hệ tần suất khoảng 2-3 ngày 1 lần, vệ sinh sạch sẽ, quan hệ nhẹ nhàng, giữ tâm lý thoải mái, không lo lắng căng thẳng khi bước vào quan hệ thì hiện tượng trên sẽ tự mất đi thôi em nhé.
Còn nếu em thấy hiện tượng trên vẫn diễn ra sau khi quan hệ với tần suất trên trong 1 thời gian thì em có thể đến các chuyên khoa Sản Phụ khoa để các bác sỹ tại đây có thể thăm khám cho em xem có các bất thường trong đường sinh sản hay không, như các khôi u hoặc polip âm đạo, hay viêm nhiễm bất thường gì, khi đó sẽ có phương hướng điều trị phù hợp em nhé.
Chúc sức khỏe.