Có bị lây hpv từ vợ nếu "ân ái" khi vợ mới tiêm vacxin hpv? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có bị lây hpv từ vợ nếu "ân ái" khi vợ mới tiêm vacxin hpv?
Xin bác sỹ cho em hỏi! 2 vợ chồng em mới cưới nhưng do vợ em đang tiêm vacxin hpv. Em xin hỏi liệu nếu quan hệ thì em có bị lây hpv (từ vacxin) không ạ ? Liệu khi quan hệ có cần thiết phải dùng bao cao su không ạ ?
Em xin chân thành cảm ơn.

Chào em,
Vaccine HPV là loại vaccine được đánh giá là an toàn và có thể đem lại hiệu quả cao trong việc bảo vệ phụ nữ tránh khỏi những căn bệnh liên quan đến virus HPV typ 16 và 18, hai typ chủ yếu gây ung thư cổ tử cung. Tiêm vacxin có bản chất có mang virus bị bất hoạt đưa vào cơ thể để cơ thể “sản sinh” ra các kháng thể phòng chống lại các virus này khi vào trong cơ thể. Tải lượng virus trong vaccine vốn dĩ đã được bất hoạt nên sẽ gần như không thể mang bệnh cho người được tiêm cũng như không thể lây truyền sang cho người khác được nữa.
Việc dùng bao cao su trong trường hợp này chủ yếu sẽ giúp em phòng tránh được các bệnh viêm nhiễm qua đường tình dục, cũng như đảm bảo sau khi tiêm vacxin phát huy hiệu quả thì mới không lây bệnh cho vợ nếu người chồng bị mắc cũng như tránh khả năng mang thai trong trường hợp này. Sau khi tiêm phòng vaccine phòng ung thư cổ tử cung ở nữ giới, thời điểm thích hợp để mang thai là sau khi tiêm mũi thứ ba ít nhất 1 tháng để tránh ảnh hưởng của vacxin đến thai nhi em nhé.
Chúc em sức khỏe!