Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Dạ em chào bác sĩ tư vấn. Em là nam, năm nay em 15 tuổi. Em đã thủ dâm từ lúc còn nhỏ ( năm lớp 6 ). Em chưa quan hệ lần nào. Vài tháng gần đây em có thủ dâm và lúc xuất tinh vào cầu tiêu thì em thấy tinh trùng em có dạng sợi và nó nổi trên mặt nước ạ. Khi không có hiện tượng tinh trùng sợi thì tinh trùng em lại khổng nổi trên bề mặt nước. Em đã bị như thế được hơn 4 tháng rồi ạ. Theo em tìm hiểu thì hiện tượng này gọi là tinh trùng vón cục. Vậy thế có cách nào chữa mà không cần đi bác sĩ không ạ? Em xin cảm ơn bác sĩ đã trả lời câu hỏi.

Chào em!
Tinh dịch bình thường khi vừa xuất tinh có màu trắng, hơi đục như nước cơm hoặc màu vàng nhạt nếu lâu ngày không xuất tinh, ban đầu tinh dịch sền sệt, hơi đặc sau khoảng 5-30 phút tinh dịch hóa lỏng dần. Tinh dịch vón cục là tình trạng khi xuất tinh ra em thấy trong tinh dịch có lẫn những cục nhỏ như hạt như hạt gạo trắng, nhỏ, khi bóp sẽ thấy mịn như bột. Tình trạng này cũng có thể là tình trạng mà quá lâu không xuất tinh dẫn đến việc những thành phần trong tinh dịch bị kết tủa, khi đó nếu thường xuyên xuất tinh hơn thì tình trạng trên sẽ dần được cải thiện. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có thể tình trạng trên là do viêm nhiễm cơ quan sinh dục như viêm tinh hoàn, mào tinh, viêm túi tinh, tuyến tiền liệt,...
Còn tinh dịch của em như em mô tả trong thư là khi em xuất ra thì có dạng sợi, đó không phải tình trạng vón cục nhưng cũng có thể do lâu ngày không xuất tinh. Em theo dõi thêm tình trạng này khi có tần suất xuất tinh phù hợp khoảng 2-3 ngày/ lần, nếu thấy tinh dịch vẫn có tình trạng trên, hoặc tinh dịch lâu hóa lỏng thì em nên chia sẻ với bố mẹ để đi khám chuyên khoa Nam học để bác sỹ đánh giá tình trạng tinh trùng của em và các thăm khám , xét nghiệm khác thì mới có thể kết luận nguyên nhân bệnh và phương pháp điều trị được em nhé.
Em cũng không nên xuất tinh vào bồn cầu, vì như thế sẽ không theo dõi được sự chuyển biến tiếp theo của tinh dịch. Nếu em có bệnh mà lại ngại đi khám thì rất khó để điều trị đúng và hiệu quả nhanh được bởi vì chỉ qua mô tả mà không có sự thăm khám cụ thể và các xét nghiệm cần thiết thì không thể đánh giá chính xác được bệnh gì và nguyên nhân do đâu để điều trị em ạ.
Chúc em sức khỏe!