Có cách nào để biết chính xác mình đã "hai vạch" không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có cách nào để biết chính xác mình đã "hai vạch" không?
Chào bác sĩ em đã trễ 10 ngày và có thử que lần đầu lên 2 vạch 1 đậm 1 mờ, 2 ngày sau em thử lại thì 1 vạch ạ. Bác sĩ cho em hỏi giờ em nên làm cách nào để biết chính xác là mình có thai hay không ạ?

Chào em,
Que thử thai là dụng cụ xét nghiệm định tính nhằm phát hiện nồng độ hormone HCG (Human Chorionic Gonadotropin), một chất do nhau thai tiết ra và xuất hiện trong nước tiểu của phụ nữ mang thai. Sau quan hệ 10-14 ngày hoặc ngay khi thấy các dấu hiệu có thai sớm là có thể dùng que thử thai.
Tuy nhiên về trường hợp của em, đã trễ 10 ngày và có thử que lần đầu lên 2 vạch 1 đậm 1 mờ, 2 ngày sau em thử lại thì 1 vạch. Để xác định chính xác nhất em nên tới các bệnh viện có chuyên khoa sản làm xét nghiệm beta hCG xác định thai sớm là sẽ có kết luận chính xác em nhé.
Chúc em sức khỏe.