Có cách nào để cải thiện " cậu nhỏ" ở độ tuổi 19 không ?
Thưa bác sĩ,
Cháu năm nay 19 tuổi, " cậu nhỏ" của cháu lúc xìu thì chỉ có 3cm, khi cương thì 8cm. Bác sĩ cho cháu hỏi như vậy " cậu nhỏ" của cháu có quá ngắn không ạ ? Nếu có thì có ảnh hưởng đến chuyện sinh con về sau này không ạ ? Và có cách nào cải thiện hơn không ạ ?
Cháu xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào cháu,
Theo kết quả của một số cuộc nghiên cứu, kích thước " cậu nhỏ"  trung bình của nam giới Việt Nam thường là 10 – 13 cm khi cương cứng, khi xìu thường là 5 – 9 cm. Nếu " cậu nhỏ" khi cương ngắn hơn 9 cm thì được coi là nhỏ, ngắn. Với kích thước " cậu nhỏ" của cháu hiện giờ thì đang hơi ngắn so với ngưỡng trung bình. Thế nhưng, theo một nghiên cứu và khảo sát mới đây của các nhà khoa học, tỷ lệ nam giới có kích thước dv nhỏ chiếm tỉ lệ tương đối lớn. Chính vì vậy, cháu không nên quá lo lắng và tự ti khi chẳng may có một "cậu nhỏ" có kích thước hơi khiêm tốn.
Về thực tế chiều dài "cậu nhỏ" không mang nhiều ý nghĩa trong chuyện "sinh hoạt chăn gối". Ngoài ra, dv ngắn, nhỏ cũng không gây ảnh hưởng đến chất lượng t.trùng, vì thế khả năng thụ thai hoàn toàn không bị tác động bởi yếu tố này. Cho nên cháu không cần quá căng thẳng hay ái ngại về chiều dài hiện tại của "cậu nhỏ". Nếu như cháu muốn cải thiện kích thước của "cậu nhỏ" thì vẫn có thể có cơ hội, vì kích thước " cậu nhỏ" thường sẽ đạt đến mức chuẩn khi nam giới 18 - 21 tuổi. Một trong những phương pháp an toàn nhất trong việc tăng kích thước "cậu nhỏ" chính là bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng.  Đồng thời, cháu cần kết hợp với việc tập thể dục thường xuyên, chế sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý ( ngủ đủ giấc, không thức khuya, tránh căng thẳng kéo dài...) cũng như hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,... để đạt được hiệu quả tốt nhất trong quá trình áp dụng phương pháp làm tăng kích thước của dv.
Chúc cháu khỏe mạnh và hạnh phúc !