Có cách nào để giảm đau bụng kinh?
Cứ đến ngày đầu có kinh nguyệt là em bị đau bụng nhiều. Khoảng 3 tiếng liền. Có biện pháp nào để em giảm hiện tượng đau không. Mà em không phải uống giảm đau nữa.

Chào em!
Hiện tượng đau bụng kinh là do hiện tượng co bóp tử cung quá mức để đấy máu kinh ra ngoài trong giai đoạn hành kinh hoặc ở một số bạn gái cổ tử cung quá hẹp, tử cung ở vị trí không bình thường đều có thể gây đau bụng kinh. Bên cạnh đó, hàm lượng chất prostaglandin (PG) trong máu kinh nguyệt và nội mạc tử cung tăng cao cũng là nguyên nhân dẫn đến đau bụng kinh. Vận động mạnh, cơ thể bị ướt lạnh, ô nhiễm môi trường, thực phẩm cũng là nguyên nhân gây ra đau bụng kỳ kinh nguyệt.
Rất nhiều phụ nữ gặp phải điều này và khi đau bụng kinh khi chưa đến mức dữ dội thì phụ nữ không nên lạm dụng thuốc giảm đau trong trường hợp này. Một số biện pháp em có thể áp dụng để giảm triệu chứng đau bụng trong những ngày này là chườm ấm vùng bụng dưới, massage bàn chân cho bớt đau vì bàn chân có những huyệt đạo liên quan tới vùng chậu; ngâm chân trong nước ấm pha muối cho thư giãn; giã hoặc xắt lát gừng, chườm vào phần bụng dưới 5-7 phút, sức nóng của gừng sẽ giúp làm dịu cơn đau. Ngoài ra, em có thể  xoa dầu nóng sưởi ấm vùng bụng giúp máu lưu thông dễ dàng; massage nhẹ và thường xuyên phần bụng dưới khi đang có kinh giúp cơ bụng không bị co thắt quá đột ngột và giảm đau hiệu quả. Nếu tình trạng đau bụng kinh này quá khó chịu thì em có thể tham khảo theo đuổi điều trị với phương pháp đông y điều trị "thống kinh" cũng rất tốt.
Chúc em khỏe mạnh.