Có cách nào để phân biệt máu kinh nguyệt với máu sảy thai?
Thưa bác sỹ. Theo những gì em biết thì dấu hiệu của việc có kinh và bị sẩy thai gần như là hoàn toàn giống nhau như đau bụng dưới, đau mỏi lưng. Vậy có cách nào phân biệt được không ạ. Em cảm ơn bác sỹ rất nhiều

Chào em!
Kinh nguyệt và sảy thai thì đúng như em biết, có thể có nhiều dấu hiệu khá giống nhau như biểu hiện đau bụng dưới, ra máu âm đạo. Máu kinh nguyệt và máu sảy thai thì đều là tình trạng chảy máu do bong tróc niêm mạc tử cung nên đều có tình trạng máu đỏ sẫm lẫn mảnh vụn. Nếu là sảy thai thì cũng còn tùy thuộc vào tuổi thai mà có thể thấy được thai nhi hay không, nếu sảy quá sớm thì thai nhi còn rất nhỏ, nên có thể giống như những mảnh vụn niêm mạc nên không thể phân biệt được em nhé.
Nếu em đã có quan hệ tình dục không an toàn và đã xác định được mình có thai thông qua thử que, siêu âm , thử máu,..thì bây giờ nếu có biểu hiện ra máu như máu kinh thì có lẽ em đang bị sảy rồi. Em nên đi khám chuyên khoa Sản phụ khoa để bác sỹ kiểm tra cho em xem thai đã sảy hoàn toàn hay chưa để có hướng xử trí phù hợp
Chúc em sức khỏe.