Có cách nào điều trị hẹp bao quy đầu không cần phẫu thuật? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có cách nào điều trị hẹp bao quy đầu không cần phẫu thuật?
Cháu chào bác sỹ ạ. Chồng cháu 28 tuổi bị hẹp bao quy đầu nên mỗi lần quan hệ anh ấy rất đau, bác sỹ cho cháu hỏi có cách nào giúp chồng cháu không đau ngoài phẫu thuật không ạ và nếu phải phẫu thuật thì chi phí khoảng bao nhiêu ạ? Cháu cảm ơn bác sỹ và chương trình.

Chào em!
Bao quy đầu chính là phần da bao bọc xung quanh đầu dương vật. Hẹp bao quy đầu có thể quan sát bằng mắt thường, đây là hiện tượng bao da của quy đầu dương vật không thể lộn được về phía gốc dương vật hoàn toàn hoặc chỉ lộn được một phần, quy đầu không lộ ra ngoài hoặc chỉ lộ một phần cho dù dương vật đang ở trạng thái cương cứng. Hẹp bao quy đầu gây ra nhiều khó khăn trong việc vệ sinh, tiểu tiện và quan hệ tình dục. Nam giới hẹp bao quy đầu dễ tích tụ các chất bẩn từ nước tiểu tạo thành bựa sinh dục, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, lâu ngày có thể gây viêm nhiễm đường tiết niệu – sinh dục. Đau khi cương cứng, quan hệ tình dục cũng là biểu hiện thường gặp trong bệnh lý này.
Hẹp bao quy đầu có 2 mức độ là bán hẹp và hẹp hoàn toàn. Bán hẹp bao quy đầu (bao quy đầu dài) là tình trạng bao quy đầu có thể ra khỏi dương vật khi dương vật ở trạng thái xìu. Tuy nhiên khi dương vật cương cứng, bao quy đầu có thể tuột xuống nhưng khó, tuột xuống gây đau đớn. Trường hợp này đôi khi chưa cần phẫu thuật mà có thể dùng thuốc hỗ trợ giảm đau và giúp da đàn hồi tốt, kết hợp với việc lột bao quy đầu thường xuyên hàng ngày để làm giãn bao quy đầu thì có thể cải thiện tình trạng hẹp. Thứ hai là hẹp bao quy đầu hoàn toàn là tình trạng bao quy đầu không thể lột được. Trường hợp này thường chỉ có cách cắt bao quy đầu mới có thể giải quyết được. Vì thế em nên động viên chồng đi khám nam khoa để bác sỹ kiểm tra về mức độ hẹp bao quy đầu của chồng em, và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp. Chi phí cắt bao quy đầu sẽ tùy từng cơ sở và phương pháp em nhé, em sẽ được tư vấn cụ thể hơn sau khi bác sỹ thăm khám cho chồng mình.
Chúc gia đình sức khỏe!