Có cách nào khắc phục tình trạng " cô bé" bị xước khi " yêu" không ?
Chào bác sĩ,
Em là nữ. Lần trước, em có qh nhưng mà lại bị trầy xước 1 ít trong cửa â.đ. Khoảng 2 ngày sau em cảm thấy không đau nữa nên có qh lại. Nhưng lần này em cũng lại bị xước và có ra 1 ít máu ở cửa mình. Bác sĩ cho em hỏi tình trạng này của em là bị sao ? Có thể khắc phục được hay không ạ ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Thông qua những thông tin được nhắc tới trong thư, chúng tôi biết được rằng 2 lần qh gần đây của em đều có hiện tượng bị xước ở khu vực cửa mình, thậm chí ở lần thứ hai còn bị ra một ít máu. Tất cả những hiện tượng này đều là dấu hiệu cho thấy vùng â.đ của em đã thương tổn hay chấn thương trong quá trình qhtd.
Đa số các chị em phụ nữ đều sẽ cảm thấy đau nhói khi bị xước ở vùng kín.  Âm.đ nữ giới là một bộ phận có khả năng tự làm sạch và hầu hết các vết xước nhỏ sẽ tự chữa lành trong vòng một vài ngày ( thường là trong vòng 4 - 5 ngày ). Nhưng để hỗ trợ quá trình này diễn ra nhanh chóng, nữ giới sẽ cần phải ngừng qhtd trong vài ngày và giữ cho vùng kín sạch sẽ, thông thoáng. Ở lần qh thứ 2, có thể vết xước ở cửa mình của em vẫn chưa lành hoàn toàn nên đã khiến cho vùng kín của em tiếp tục bị thương tổn, xước thêm và kèm theo ra một ít máu.  Muốn cho vấn đề này không còn tiếp diễn nữa, tốt nhất em nên ngừng chuyện qh trong khoảng 4 - 5 ngày, kết hợp với việc vệ sinh sạch sẽ vùng kín bằng nước ấm hàng ngày, tuyệt đối không được thụt rửa, luôn đảm bảo vùng kín được khô thoáng, mặc quần lót bằng cotton rộng rãi, tránh mặc quần bó sát để hạn chế ma sát và đổ mồ hôi.
Trên thực tế, khô âm.đ thường nguyên nhân chủ yếu gây xước vùng kín.Trong khi thân mật, đừng quá nóng vội, hãy kéo dài "màn dạo đầu" để cơ thể tiết ra nhiều chất bôi trơn hơn. Ngoài ra, có nhiều trường hợp bị khô hạn do thiếu hụt nội tiết hoặc viêm nhiễm phụ khoa, nếu tình trạng này kéo dài em cần đi khám tại các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân sâu xa của vấn đề và điều trị tận gốc em nhé
Chúc em và gia đình sức khỏe !