Có cách nào làm u xơ teo hoặc biến mất hẳn? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có cách nào làm u xơ teo hoặc biến mất hẳn?
Chào bác sĩ em có bị chảy máu bất thường tại âm đạo. Em có đi khám tại bệnh viện Phụ Sản Hà Nội bác sĩ kết luận em bị u xơ tử cung có kích thước 0,1cm. Vậy có cách nào làm nó teo đi hoặc khỏi hẳn không ạ? Vấn đề này có ảnh hưởng đến việc mang thai không ạ?

Chào em,
U xơ tử cung là những khối tăng trưởng của mô cơ tử cung, được tìm thấy bên trong hoặc bên ngoài thành tử cung, u xơ tử cung có thể dao động về số lượng và kích thước. Tùy vào vị trí và kích thước của khối u mà các bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị thích hợp. Nếu u xơ tử cung ở kích thước nhỉ, chỉ cần uống thuốc nhằm khống chế và thu nhỏ các khối u. Nếu kích thước trên 50mm kèm nhiều các biểu hiện bất thường thì sẽ phẫu thuật bóc tách.
Về trường hợp của em, bác sĩ kết luận em bị u xơ có kích thước 0,1cm. Khối u có kích thước nhỏ dưới 50mm và không có triệu chứng điển hình của u xơ tử cung thì em hoàn toàn có thể mang thai bình thường. Và kích thước này thì không cần phải điều trị nhưng cần phải theo dõi định kỳ 3-6 tháng xem khối u có phát triển không. Em nên lưu ý là khổi u này không thể mất đi được em nhé.
Chúc em sức khỏe