Có cách nào trị mụn cứng âm đạo mà không phải đi khám?
Cháu năm nay 18 tuổi. Hiện đang đi học. 2 ngày cháu bị nổi mụn cứng ngay miệng trong âm đạo, cảm giác ngứa và đau rát. Rất bất tiện. cháu muốn hỏi có cách nào chữa mà không phải đi khám không ạ? Cháu rất ngại. Nếu có thể thì nên uống thuốc gì? Cháu cám ơn ạ?

Chào em!
Vùng kín là một trong những khu vực da khá nhạy cảm vì đây là một trong những khu vực khá ẩm nên là điều kiện thuân lợi cho vi khuẩn phát triển. Chính vì thế, nếu như phụ nữ không giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ thì có thể dẫn đến tình trạng dễ dàng viêm nhiễm do vi khuẩn hoặc do nâm. Tình trạng mọc mụn cứng gây ngứa của em có thể là do viêm nhiễm hoặc đó cũng có thể là tình trạng kích ứng hay là một khối u lành tính... Để xác định  nguyên nhân dẫn đến tình trạng này của bản thân em là do nguyên nhân gì gây ra và từ đó có phương án điều trị phù hợp thì em cần đi khám và điều trị bởi một bác sĩ sản phụ khoa.
Tôi hiểu là đôi khi em sẽ cảm thấy ngại ngùng, bối rối khi phải đi khám phụ khoa, nhưng hiện tại vấn đề sức khỏe của em cần phải được đặt lên trên sự ngại ngùng này, bởi nếu như để lâu thì tình trạng của em có thể diễn biễn tệ hơn. Em có thể chia sẻ điều này với mẹ hoặc chị gái để họ có thể giúp đỡ em trong việc đi khám. Bên cạnh việc sắp xếp thời gian đi khám thì em cũng cần chú ý giữ vệ sinh vùng kín bằng những dung dịch vệ sinh phù hợp và em không được tự ý sử dụng bất kì một loại thuốc gì khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.
Chúc em khỏe mạnh.