Có cần cắt bao quy đầu khi mất "phong độ" trước bạn gái?
Em năm nay 23 tuổi, khi quan hệ với bạn gái thì chỉ được khoảng 1 phút. Lúc trước khi quan hệ dương vật rất cương cứng, cảm giác rất nhiều, lúc quan hệ nhanh ra. Không biết em bị xuất tinh sớm vậy điều trị ra sao, có nên cắt bao quy đầu không vậy.

Chào em!
Không rõ em đã có quan hệ thực sự với bạn gái trong khoảng hời gian đủ dài và ổn định chưa, cũng như việc em xuất tinh kéo dài trong thời gian bao lâu, mà em cho rằng mình xuất tinh sớm. Một nam giới được cho rằng xuất tinh sớm khi có thời gian quan hệ với bạn tình trong một khoảng thời giàn dài và ổn định mà thời gian quan hệ kéo dài dưới 2 phút đồng thời chiếm đến khoảng 80% số lần quan hệ với bạn tình. Theo em tự đánh giá thì em đã thuốc vào tình trạng của em đã thuộc trường hợp xuất tinh sớm hay chưa?
Việc đánh giá một người bị xuất tinh sớm hay không không khó nhưng để xác định nguyên nhân từ để có hướng điều trị không dễ. Nguyên nhân gây nên xuất tinh sớm có thể do nguyên nhân bệnh lý hoặc có thể do tâm lý. Em có thể khắc phục nguyên nhân tâm lý trước khi đi khám. Một số gợi ý trong việc điều trị tâm lý là:
- Thư giãn: Bằng cách đi tắm, hít thở sâu, hoặc ngồi tĩnh tâm, giải quyết các trục trặc trong mối quan hệ... để có được tâm lý thoải mái nhất.
- Phương pháp "Dừng lại rồi tiếp tục": em có thể kích thích dương vật lên đến đỉnh điểm trước khi xuất tinh rồi dừng lại (không xuất tinh). Làm lại tự đầu khi xúc cảm đã giảm xuống. Lặp lại 3 lần, khoảng thời gian trước mỗi lần dừng lại sẽ kéo dài ra.
- Sử dụng bao cao su: Có thể sử dụng bao cao su để làm giảm sự kích thích ở đầu dương vật, kéo dài thời gian quan hệ.
- Thay đổi tư thế quan hệ: Tư thế khi quan hệ để bạn gái ở trên có thể kéo dài thời gian hơn so với tư thế truyền thống, khi em đạt hưng phấn cao, nên ngừng lại vài giây rồi tiếp tục, cuối cùng mới trở về tư thế truyền thống.
Bên cạnh đó việc luyện tập thể dục thể thao, ăn uống điều độ tăng cường sức khỏe hàng ngày cũng giúp ích rất nhiều trong việc khắc phục hiện tượng này. Nếu như các phương pháp này không khiến em cải thiện được tình hình thì em có thể đi khám nam khoa.
Chúc em khỏe mạnh.