Có cần đi khám buồng trứng khi đang bị viêm phụ khoa? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có cần đi khám buồng trứng khi đang bị viêm phụ khoa?
Chào bác sĩ!
Em nay nay 29 tuổi đã kết hôn được 6 tháng mà chưa có con, em đi khám thì bị Viêm âm đạo, em có đặt thuốc được 2 ngày thì em có kinh nguyệt, cho em hỏi hết kinh em qh được không và có cần đi khám buồng trứng sau khi hết kinh không ạ?

Chào em,
Không rõ bác sĩ cho em đặt thuốc viêm âm đạo mấy ngày? Nếu đang đặt thuốc dở mà em lại bị ra kinh, em nên ngưng không đặt thuốc nữa, đợi sau khi sạch kinh thì tiếp tục đặt thuốc theo chỉ định của bác sĩ em nhé. Trong thời gian bị ra kinh, và đang trong quá trình điều trị viêm nhiễm phụ khoa, tốt nhất em nên kiêng qh hoàn toàn để tránh làm tình trạng viêm nhiễm nặng hơn cũng như làm giảm hiệu quả điều trị bệnh. Bên cạnh đó, em đã bị viêm nhiễm thì cần bảo chồng mình đi khám và điều trị cùng luôn, tránh trường hợp vợ chồng sinh hoạt về sau lại lây chéo cho nhau. Khi nào đi khám lại, viêm nhiễm đã khỏi hết rồi thì các em có thể tiếp tục qh trở lại bình thường em nhé.
Việc em kết hôn 6 tháng rồi mà chưa có con thì cần phải thăm khám tổng quát sức khỏe sinh sản của cả 2 vợ chồng. Em mới đi khám nhưng mới chỉ khám được viêm phụ khoa chứ chưa đánh giá được các cơ quan sinh sản bên trong như buồng trứng, tử cung, vòi trứng hay sự hoạt động của các tuyến nội tiết như thế nào cả. Do đó, chắc chắn là sau khi sạch kinh xong, em và chồng hãy đến bệnh viện để thăm khám và kiểm tra tình trạng sức khỏe sinh sản của 2 vợ chồng như thế nào, nếu có vấn đề bất thường, các bác sĩ sẽ có hướng can thiệp phù hợp để cải thiện khả năng thụ thai cho 2 em.
Chúc em sức khỏe!