Có cần "nối" âm đạo để duy trì "chuyện vợ chồng" sau phẫu thuật không?
Chào bác sĩ. Tôi năm nay 42 tuổi. Vừa rồi tôi mới mổ nội soi u xơ tử cung. Được gần 2 tháng tôi đi siêu âm mới biết bác sĩ cắt bỏ hết toàn bộ chỉ để lại 2 buồng trứng. Khi tôi đặt thuốc chỉ cho ngập 1 ngón tay là kịch. Tôi lo lắng chuyện quan hệ vợ chồng sẽ không quan hệ được nữa. Tôi muốn hỏi là trường hợp của tôi có cách nào để giải quyết.
Tôi có thể nối âm đạo không vì tôi thấy âm đạo còn quá ngắn ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng.ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Xin bác sĩ giúp tôi. Cảm ơn bác sĩ.

Chào chị!
Ở tuổi của chị khi chị bị u xơ tử cung với kích thước lớn và chị đã đủ con thì bác sĩ sẽ có chỉ định cắt tử cung hoàn toàn (bao gồm cả cổ tử cung) để tránb biến chứng ung thư cổ tử cung sau này cho chị.
Tuy nhiên bác sĩ để lại hai bên buồng trứng để duy trì nội tiết cho chị thì việc quan hệ của chị vẫn sẽ bình thường. Chị vẫn có ham muốn và hưng phấn tình dục, âm đạo vẫn mềm mại giãn nở tốt khi hai buồng trứng hoạt động bình thường. Duy chỉ có điều là chị sẽ không thấy có kinh nguyệt nữa mà thôi.
Âm đạo của chị đẩy ngập ngón tay mới kịch thì vẫn bình thường không thể gọi là ngắn được. Khi chị quan hệ, và có kích thích tình dục dưới tác động của nội tiết âm đạo của chị còn giãn nở ra nữa nên chị không cần phải lo lắng, hay băn khoăn về chuyện nối âm đạo.
Chị nên chờ một thời gian cho mỏm cắt ở âm đạo lành hẳn rồi hãy nên quan hệ trở lại. Khi quan hệ thì cũng nên nhẹ nhàng tránh gây tổn thương nút hoặc thủng mỏm cắt chị nhé.
Chúc chị mạnh khoẻ!