Có cục cứng sau áp xe vú có nguy hiểm không?
Em chào các anh chị ! Năm nay em 25 tuổi , hiện em đã lập gia đình và mới sinh em bé được 3 tháng . Sau sinh 1 tháng thì em bị apxe vú phải , em có lên bệnh viện phụ sản Trung Ương chích nhưng sau một tháng rồi em vẫn còn cục cứng nhưng không thấy đau . Các anh chị cho em hỏi liệu cục cứng ở vú của em có thành u hay có ảnh hưởng hoặc nguy hiểm gì không ạ . Em cảm ơn các anh chị ạ !

Chào em!
Sau khi phẫu thuật điều trị áp- xe vú thì em có phát hiện ra một cục cứng ở ngày vị trí áp xe đó đúng không em? Có thể đó là các mô, tổ chức tuyến sữa đã bị tổn thương do áp xe nên sau khi điều trị chọc hút ổ áp xe thì chúng vẫn tồn tại như một cái "tật" và tồn tại nhiều năm sau đó , không phải bệnh tật gì. Tuy nhiên cũng có thể là tình trạng viêm chưa được điều trị triệt để hoặc hình thành khối u mới... Vấn đề này nếu không qua thăm khám trực tiếp cũng không thể nhận định chính xác và có kết luận cuối cùng được.
Vì thế tốt nhất hiện tại em nên tái khám xem nguyên nhân là gì, nếu chỉ là những tổn thương lành tính sau xử lý áp xe thì không vấn đề gì cả, chúng có thể tự khỏi hoặc không thì cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên nếu là bệnh lý khác thì chúng có thể tiến triến và ảnh hưởng đến sức khỏe và có thể diến biến xấu thì khi đó cần can thiệp điều trị sớm.
Chúc em sức khỏe.