Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em mới phát hiện được vài ngày là em có cục u ở ngực phải , chạm vào đau , cục u có di chuyển , và nhỏ , không chạm thì không đau Mẹ em hay có nổi hạch , em cũng có hạch , em cũng gần có kinh , 16 ngày sau em mới đến chu kì , và em sắp rụng trứng Em muốn hỏi loại cục u của em là do kinh nguyệt hay nguy cơ ung thư vú ạ Em 17 tuổi Và nếu là hạch có cần phải phẫu thuật không Em rất sợ là phẫu thuật là cắt bỏ ngực và không thể mang thai

Chào em!
Ung thư vú là bệnh thường gặp ở độ tuổi 40 đến 60 tuổi, tỷ lệ bệnh ghi nhận ở người trẻ rất ít. Đa số các bệnh ở vú đều có thể hình thành khối u không đau trong vú hoặc phát hiện một chỗ dày cứng lên không đau ở vú, dính vào thành ngực hoặc da trên vú, khó di động da bị dính, có dạng như "lúm đồng tiền" nên còn gọi là chứng lúm đồng tiền, có thể kèm chảy dịch núm vú...Tuy nhiên đế xác định ung thư vú hay không cần phải qua nhiều bước thăm khám,xét nghiệm , chọc dò , sinh thiết...mới có thể kết luận được.
Hiện tại em đang có khối u ở ngực, đau khi chạm và có di chuyển, em không rõ đó có phải là khối u ung thư hay gì. Thực ra thì có rất nhiều nguyên nhân nổi cục ở vú, có thể là tuyến vú, hoặc khối u, hạch, hoặc các tuyến vú phụ,...Do không thăm khám trực tiếp cho em nên tôi không thể kết luận chính xác đó là do nguyên nhân gì, có phải do kinh nguyệt, nội tiết hay không? Nếu như khối u đó có một thời gian rồi mà không có xu hướng thuyên giảm thì em nên đi khám chuyên khoa sản phụ khoa để được thăm khám và điều trị nếu cần thiết em nhé. Thông thường trong các trường hợp có khối u tăng nhanh về kích thước và có nguy cơ ung thư thì bác sỹ sẽ chỉ định mổ bóc tách, hoặc nếu là ung thư vú thì bác sỹ sẽ chỉ định cắt một bên vú của mình. Tuy nhiên kể cả trong trường hợp cắt bỏ tuyến vú thì cũng không gây vô sinh nữ bởi vì mình mang thai được hay không là do có sự rụng trứng ở buồng trứng, và tử cung đủ điều kiện để giữ thai chứ có phải là mang thai ở vú đâu em. Em vẫn có thai được, chỉ có điều em sẽ phải nuôi con bằng sữa ngoài nếu không có đủ sưã cho con bú mà thôi.
Chúc em sức khỏe.