Có dịch tại màng tinh hoàn, có sao không?
Chào bác sĩ của chương trình! vừa qua cháu bị đau nhẹ một bên tinh hoàn đã đi kiểm tra ở viện Việt đức, kết quả siêu âm kết luận ít dịch màng tinh hoàn ( một bên dịch dày 5mm, một bên 8mm). xin hỏi bác sĩ trường hợp của cháu có sao không ạ? Cảm ơn bác sĩ.

Chào em!
Hiện tượng có dich trong màng tinh hoàn là hiện tượng màng tinh hoàn bị tổn thương dẫn tới ứ đọng dịch, máu hoặc mủ giữa hai lá của màng tinh hoàn. Tràn dịch màng tinh hoàn là triệu chứng bệnh của nhiều nguyên nhân khác nhau như: nhiễm trùng các vi khuẩn gây bệnh ở đường sinh dục, tiết niệu như: E.coli, lậu, giang mai, các chủng liên cầu, tụ cầu, đặc biệt là vi khuẩn lao, do nhiễm các ký sinh trùng như giun chỉ, nấm...; các nguyên nhân từ các bệnh toàn thân gây tràn dịch màng tinh hoàn như: suy tim, xơ gan cổ chướng, hội chứng thận hư... Tùy mỗi nguyên nhân mà sẽ có những phương án điều trị cụ thể và khi điều trị hoàn thành thì sức khỏe sinh ản của em sẽ được hòi phục.
Không rõ em đã đi khám tại đâu, nếu đó là một cơ sở y tế uy tín và phải chăng bác sĩ đã có đơn thuốc điều trị cho em thì em nên sử dụn thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. Bên cạnh tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ thì em  cũng không nên mặc quần lót quá chật vì khi đó, lượng máu tuần hoàn đến vùng kín sẽ bị giảm sút, như vậy cũng là một trong số những nguyên nhân gây ra đau tức tinh hoàn, dương vật.
Chúc em sớm khỏe.