Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em tiêm thuốc tránh thai cho tinh trùng vào trong có sao không bác sĩ?

Chào em.
Thuốc tiêm tránh thai là loại thuốc chứa các hormone giúp phụ nữ ngừa thai, có tác dụng lâu dài có hiệu quả nhanh hơn thuốc uống, vì thuốc được tiêm trực tiếp dưới da rồi ngấm vào mạch máu của cơ thể. Hiệu quả của tiêm thuốc tránh thai lên đến 99,6%, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này. Nếu muốn có thai trở lại thì em chỉ cần ngừng sử dụng thuốc trong vòng vài tháng. 1 lần tiêm có tác dụng tránh thai trong 3 tháng.
Không biết em tiêm thuốc tránh thai vào ngày thứ bao nhiêu của chu kỳ kinh nguyệt, nếu em tiêm thuốc vào khoảng thời gian từ ngày thứ nhất đến ngày thứ 7 của chu kỳ kinh nguyệt thì thuốc sẽ có tác dụng ngay sau khi tiêm khi đó em có thể yên tâm quan hệ mà không lo dính bầu. Nếu em tiêm thuốc sau ngày thứ 7 của chu kỳ kinh nguyệt, thì khi quan hệ em phải sử dụng kèm một biện pháp tránh thai ít nhất trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm bắt đầu tiêm thuốc để đảm bảo tac dụng tránh thai em nhé.
Tôi không biết em đã tiêm thuốc vào thời điểm nào, nếu như em đã có quan hệ tình dục xuất tinh trong âm đạo, nếu tiêm thuốc sau ngày thứ 7 của chu kỳ kinh nguyệt nên để ý chu kỳ kinh nguyệt và thử thai bằng xét nghiệm nước tiểu sau khi quan hệ 10-14 ngày xem có khả năng mang thai không em nhé.
Chúc em sức khỏe!