Có hạch dưới núm vú có phải ung thư không?
Em năm nay lớp 8 khi sờ vô ngực thì có hạch ở dưới núm vú trái hạch đó ấn vào không đâu di chuyển được không biết đó có phải dậy thi không ạ hay em bị mắc bệnh ung thư ạ

Chào em!
Hiện tại em đang trong giai đoạn dậy thì nên cơ thế có nhiều chuyển biến. Điển hình như có kinh nguyệt, cơ quan sinh sản to lên và bắt đầu hoạt động chu kỳ rụng trứng, đánh dấu bạn gái đã có khả năng làm mẹ. Tuyến vú cũng bắt đầu to lên , tạo ra "đôi gò bồng đảo" cho bạn nữ. Cục mà em sờ thấy ở ngay dưới núm vú đó chính là tuyến vú. Tuy nhiên chúng chưa hoạt động trong giai đoạn này mà đến khi em có con và cho con bú thì khi đó mới có sự hoạt động của hoocmon điều tiết việc tiết sữa. Đồng thời em cũng thấy một vài biểu hiện khác nhưu mọc lông, hình thành đường cong cơ thể, trứng cá...
Nhiều bạn bị nhầm lẫn giữa dấu hiệu ung thư vú và rất lo lắng. Biểu hiện của ung thư vú là núm vú thay đổi hình dạng, kích thước, bị biến dạng, méo mó hoặc 1 bên vú to hơn bên kia. Xuất hiện một khối u trong vú hoặc nách cứng nhưng không đau và có cạnh không đồng đều.Vùng da tại núm vú bị lõm bất thường cũng là dấu hiệu ung thư vú. Sưng, đau không rõ nguyên nhân hoặc da vú, quầng vú, núm vú bị tấy đỏ, đóng vảy hoặc bị rỗ giống như da quả cam. Có chất dịch chảy ra từ núm vú, hoặc có mủ, chảy máu.Khi đó em cần đi làm xét nghiệm,sinh thiết để chẩn đoán em nhé.
Chúc em sức khỏe.
Em năm nay 16 tuổi. 1 hôm thấy e thấy xuất hiện hạch ở xung quanh ngực trái + đau lưng trái ạ. Có phải do em bị ung thư r k ạ
Chào em! Những dấu hiệu trên chưa đủ cơ sở để kết luận em bị bệnh lý gì, nếu hiện tượng trên xuất hiện vài hôm rồi thì em nên đi khám để biết chính xác
Hiện tại bên phải em cũng bị tương tự như bên trai ạ xin hỏi em có bị gì ko ạ mỗi ngày em thường hit đất 30 cái ạ!
Chào em! nếu em thấy có khối u dưới núm vú thì em nên đi khám chuyên khoa để bác sỹ có thể xác định đó là gì. Khối đó có thể là khối u hoặc tuyến vú phát triển do rối loạn nội tiết trong độ tuổi dậy thì.
Em năm nay lớp 8 khi sờ vô ngực thì có hạch ở dưới núm vú trái hạch đó ấn vào không đâu di chuyển được không biết đó có phải dậy thi không ạ hay em bị mắc bệnh ung thư ạ ( em là con trai ạ )
Chào em! Có thể một số bạn nam trong độ tuổi dậy thì do sự phát triển các hoocmon chưa ổn định nên có thể xảy ra hiện tượng trên thì đó cũng là bình thường. Tuy nhiên cũng có thể đó là một khối u. Do đó có điều kiện thì em cần đi khám chuyên khoa ung bướu, qua thăm khám lâm sàng và cận lâm sàng bác sỹ mới có thể chẩn đoán chính xác được cho em, em nhé.
Pages