Có hai cục to bịt kín lỗ âm đạo mà bác sỹ giải thích "mơ hồ" quá...
Chào bác sĩ, em sinh con tập đầu được hơn 2 tháng , trong lúc sinh em có bị vách ngăn âm đạo và đã được các bác sĩ cắt bỏ vách ngăn ấy nhưng hiện tại từ lúc sinh đến giờ em có sờ thấy trong âm đạo của em có xuất hiện 2 cục thịt trên dưới gần như là bịt kín âm đạo và em lo em bị sa tử cung thì em có đi khám ở phụ khoa và ngta kiểm tra siêu âm đầu dò cho em và kết luận là tử cung to , không bị sa và em có hỏi thêm bác sĩ ở đó là vấn đề về 2 cục thịt nhỏ xuất hiện bịt kín âm đạo của em thì bác sĩ có nói là thực ra đó chỉ là cái để tạo độ nhầy trong khi quan hệ em vẫn mơ hồ không hiểu rõ lắm !
Nhưng đến hiện tại 2 cục ý của em vẫn chưa hết và nó vẫn bịt kín lỗ âm đạo !! Vậy bác sĩ cho em hỏi đấy có phải hiện tượng bình thường sau sinh không ạ hay phải chăng 2 cục ý là do em cắt vách ngăn âm đạo nên bị thế ạ !! Và nó có hết được không ạ, em cảm ơn bác sĩ!!

Chào em!
Theo như trong thư em nói rằng em có hai cục to, ở hai bên lỗ âm đạo và che kín lỗ âm đạo, hỏi thì bác sỹ nói rằng để tạo độ nhầy khi quan hệ, thì rất có thể bác sỹ đang nói đến hai tuyến bartholin. Đây là hai tuyến có kích thước bằng hạt đỗ, nằm ở hai bên cánh môi bé âm đạo, tuyến có tác dụng tiết dịch nhầy, tăng tiết nhiều hơn khi có kích thích tình dục, để bôi trơn cho âm đạo khi quan hệ. Tuy nhiên đôi khi tuyến này bị viêm sưng to lên, hoặc áp xe gây sưng to, ứ mủ. Bác sỹ thường sẽ điều trị bằng thuốc nếu ở giai đoạn nhẹ. Ngược lại nếu tuyến thường xuyên bị sưng viêm thì sẽ phải cắt đi để điều trị dứt điểm.
Tuy nhiên thực sự thì chúng tôi không thăm khám cho em nên rất khó để khẳng định đó có phải là viêm tuyến bartholin hay không. Em nên tạo điều kiện để bản thân đi khám phụ khoa ở các cơ sở uy tín để em có thể yên tâm hợp tác điều trị em nhé. Sau khi em đi khám và điều trị, mọi thứ trở về bình thường thì em hoàn toàn có thể quan hệ tự nhiên để có bé tiếp theo em nhé.
Chúc em sức khỏe, gia đình sớm có thêm thành viên!