Có "ham muốn" mà chẳng thể lên "đỉnh"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có "ham muốn" mà chẳng thể lên "đỉnh"?
Thưa bác sĩ, xin bác sĩ tư vấn giúp em. Bạn trai em năm nay 32 tuổi, chúng em yêu nhau 1,5 năm nay và thường xuyên QHTD nhưng anh ấy không bao giờ đạt được khoái cảm và xuất tinh mặc dù dương vật cương cứng rất lâu và có ham muốn tình dục. khi em thủ dâm cho anh ấy thì xuất được tinh nhưng thời gian rất dài mới xuất tinh được. xin cho em biết tình trạng trên là bị bệnh gì? có phải yếu sinh lý không? và có chữa trị được không? em xin chân thành cảm ơn

Chào em!
Có rất nhiều nguyên nhân khiến nam giới không xuất tinh được như rối loạn cương dương, xuất tinh ngược, tổn thương thoái hóa ở thần kinh tiểu khung và tủy sống, hoặc do tắc ống phóng tinh, ngoài ra còn có nguyên nhân là do tâm lí, thuốc…
Như em nói thì khi em kích thích bằng tay bạn trai vẫn có thể xuất tinh bình thường, trong khi quan hệ tình dục bạn lại không xuất được tinh, điều này cho thấy có 2 khả năng khiến bạn trai em không xuất tinh được khi quan hệ tình dục:
Có thể do bạn trai em đã từng thủ dâm nhiều nên việc đáp ứng những kích thích bằng tay như vậy cho thấy là dương vật của bạn trai đã quen với những kích thích nhanh, mạnh khi dùng tay, mà khi quan hệ tình dục với em không đạt được, chính vì vậy dẫn đến tình trạng khó xuất tinh nên không thể lên đỉnh khi quan hệ có "đối tác".
Nguyên nhân thứ hai là do tình cảm của hai em có vấn đề gì đó hoặc bản thân bạn trai đang gặp phải những rắc rối, căng thẳng trong công việc cũng như cuộc sống, khiến việc quan hệ dù có ham muốn nhưng không đạt được khoái cảm, hay là tư thế quan hệ không đạt được hưng phấn.
Trước mắt để khắc phục tình trạng này, em tế nhị chia sẻ bạn trai nên xây dựng lối sống lành mạnh, tránh thủ dâm. Tích cực tham gia các hoạt động thể chất, tập thể dục thể thao... Tránh sử dụng rượu bia, hút thuốc lá quá nhiều. Cũng nên tạo ra bầu không khí thoải mái, dễ chịu trước khi quan hệ tình dục vì tâm lý căng thẳng, hồi hộp, bực bội, ức chế... cũng có thể dẫn tới hiện tượng không xuất tinh, xuất tinh chậm. Có thể áp dụng những tư thế khác nhau để tăng hưng phấn. Không nên quá nôn nóng muốn thấy kết quả ngay. Bạn trai em cũng có thể đến khám chuyên khoa Nam học để được tư vấn, điều trị nếu sau một thời gian tích cực cải thiện cũng như hai em có đời sống tình dục ổn định mà tình trạng trên vẫn không được khắc phục.
Chúc em sức khỏe!