Có ham muốn nhưng không xuất tinh được? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có ham muốn nhưng không xuất tinh được?
Chào bác sĩ. Chồng Em là 1 thanh niên bình thường và khỏe mạnh, chưa bao giờ dùng chất kích thích cũng như chưa bao giờ thủ dâm. Anh ấy bị hẹp bao quy đầu và chúng em đã tới viện để cắt bao quy đầu và sau đó vẫn đi khám thường xuyên để kiểm tra lại thì mọi thứ vẫn bình thường.
Tuy nhiên không hiểu sao đời sống vợ chồng của chúng em có vấn đề. Anh ấy vẫn có khả năng ham muốn nhưng không xuất tinh được, Em đã rất lo và đưa chồng quay lại viện khám lại thì bác sĩ làm lại các xét nghiệm máu, rồi hooc môn. thì em thấy có chỉ số được viết tắt là LH và FSH của chồng em thấp hơn so với chỉ số bình thường. Và bác sĩ kết luận là chồng em bị hooc môn thấp cần phải tiêm 2 mũi viết tắt là IVFC và IVFM và kết hợp uống thuốc đông y.
Thực sự em rất lo lắng nên muốn hỏi chương trình xem bệnh của chồng em có thực sự nguy hiểm không và đó là bệnh gì? Liệu điều trị như lời bác sĩ nói có cải thiện được tình hình không ạ? hay chỉ cần thay đổi lối sống và thói quen sinh hoạt hàng ngày là được a? vì chồng em ít ngủ lại hay suy nghĩ ạ. EM rất cần sự giúp đỡ của chương trình ạ

Chào em!
Không xuất tinh được có rất nhiều nguyên nhân, có thể do tâm lý nhưng cũng có thể do bệnh lý gây nên. Không rõ là khi chồng em đi khám, ngoài làm xét nghiệm hoocmon kia ra thì có còn được làm những xét nghiệm gì nữa không? Bởi vì không xuất tinh được là một bệnh lý và cần điều trị sớm.
LH và FSH là hai hoocmon quan trọng. LH có chức năng điều tiết sản xuất testosterol. Testosterol có tác dụng quyết định các đặc điểm sinh dục. Nếu LH thấp thì lượng hoocmon testosterol cũng thấp, như vậy chức năng tình dục và sinh sản nam giới cũng sẽ suy giảm. Tế bào Sertoli tiết hormon ức chế thuỳ trước tuyến yên (có thể có tác dụng ức chế nhẹ đối với vùng dưới đồi) dẫn đến giảm tiết FSH. FSH kích thích các tế bào Sertoli cung cấp dinh dưỡng cho tinh nguyên bào. Nếu FSH thấp thì chất lượng tinh trùng sẽ không được tốt.
Thuốc bác sĩ cho chồng em sử dụng là những hocmone hướng sinh dục nam nhằm tăng hàm lượng nội tiết LH và FSH, nếu hai chỉ số này thấp nhưng không được điều trị, không chỉ ảnh hưởng tới vấn đề quan hệ tình dục mà sẽ ảnh hưởng tới cả quá trình sinh tinh tại tinh hoàn và ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.
Chồng em đã đi khám và bác sĩ cũng đã kê đơn thuốc. Trước tiên, vợ chồng em nên yên tâm và tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ, sau đó đến khám lại theo lịch hẹn nhé! Ngoài ra chồng em cũng cần có chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, hạn chế sử dụng bia rượu, thuốc lá để cơ thể khỏe mạnh, sức khỏe sinh sản được đảm bảo.
Chúc 2 em sức khỏe và hạnh phúc!