Có hy vọng chào đón em bé đến với vợ chồng em không?
Em đi siêu âm thai kết quả trong tử cung có hình ảnh trống âm kích cỡ 3,7 mm liệu có vấn đề gì không? Em là Trang - năm nay 27 tuổi. Em đã lấy chồng được gần 3 năm mà chưa có em bé, do kinh nguyệt của em không đều nên không tính ngày rụng trứng được cứ 2, 3 tháng thậm chí nhiều hơn mới có 1 lần.
Tháng 11 năm ngoái em có đi làm IUI nhưng không được, 2 tháng sau có kinh đi siêu âm canh trứng không có trứng phát triển. Từ tháng 1.2017 đến tháng 8.2017 em không có kinh, đã cắt thuôc bắc và thuốc nam vẫn không có. Tuần gần cuối tháng 8 em thấy ra nhiều chất nhày và khí hư có mùi hôi em nghĩ bị viêm, và trong thời gian đó vợ chồng em có quan hệ với nhau.
Ngày 5/9 em lên bệnh viện Phụ Sản Trung Ương để khám theo bác sĩ Dục khá nổi tiếng để định tháng 11 đi làm IUI lần nữa. Kết quả khám bị viêm và nấm và cho thuốc về uống. Em đã uống 1 viên trị nấm duy nhất và 4 viên thuốc đặt nhưng đặt có 2 viên nghi bầu nên không đặt nữa. Ngày 14.9 đi siêu âm kết quả: niêm mạc dày 16mm chưa thấy thai, thử que ở bệnh viện 2 vạch, xét nghiệm máu kết quả: 193.5 U/l. Ngày 19.9 lên bệnh viện phụ sản khám lại bác Dục siêu âm kết quả: niêm mạc 16mm, tử cung có hình trống âm kích thước 3,7mm, bác sĩ cho thuốc nội tiết và 1 hộp thuốc hỗ trợ tăng khả năng thụ thai hẹn 2 tuần sau khám lại và siêu âm, không nói gi thêm.
Do sốt ruột lên lên mạng thì nói kết quả có 2 khả năng thai nhỏ đăng phát triển hoặc đang chậm phát triển. Hôm nay 20.9 sốt ruột lại đi làm xét nghiệm beta kết quả: 2930u/l và định ngày kia đi xét nghiệm lần tiếp xem kết quả thế nào. Bác sĩ cho em hỏi kết quả siêu âm chỉ có hình ảnh trống âm như vậy liệu thai nhi có vấn đề gì không? Và liêu thuốc em uống và đặt có ảnh hưởng gì không? Liệu em còn hi vọng chào đón em bé đến với vợ chồng em không?

Chào em!
Tôi thông cảm cho trường hợp của em, hai vợ chồng đã lấy nhau 3 năm chưa có con nên có thai lần này là cả một hi vọng lớn lao, do đó đi kèm với nó cũng là những lo lắng khi thai có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào. Tuy nhiên có thể hiện tại thai nhi của em vẫn còn khá nhỏ nên chưa rõ hình ảnh túi thai, do đó bác sỹ kết luận là túi trống âm. Tốt nhất em không nên nóng vội, em sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sỹ rồi 2 tuần sau đi tái khám em nhé.
Em cũng đã đi thử beta HCG hôm 20.9 là 2930 u/l, em có thể đi kiểm tra lại sau 48h, nếu lượng này tăng gấp đôi thì đó là một dấu hiệu chứng tỏ thai nhi vẫn đang phát triển em nhé.
Vấn đề thuốc uống và thuốc đặt để điều trị nấm liệu có ảnh hưởng đến thai nhi hay không thì em cần tham khảo ý kiến của bác sỹ đã kê đơn thuốc cho mình thì mới rõ được em nhé. Bởi vì thuốc đặc trị nấm thì có nhiều loại, trong đó có thuốc thì không ảnh hưởng đến thai nhi, có thuốc thì lại có nguy cơ ảnh hưởng, do đó em nên hỏi trực tiếp bác sỹ đã kê đơn cho mình em nhé.
Nếu có ảnh hưởng thì tôi nghĩ trong trường hợp này cũng không ảnh hưởng quá nhiều vì thời điểm em sử dụng là thời điểm mới thụ thai và thai chưa vào tử cung nên chưa hấp thu chất dinh dưỡng cũng như thuốc từ trong máu của mẹ , nên em không cần căng thẳng quá nhiều em nhé.
Chúc em thai kỳ khỏe mạnh.