Có khi nào bị viêm âm đạo và cổ tử cung khi chưa lập gia đình?
Em mới khám phụ khoa sáng nay . Năm nay 26 tuổi chưa có gia đình, không con nhưng đã quan hệ em muốn bác sĩ tư vấn giúp em!
Kết quả khám như sau:
Tế bào biểu mô +++
Dịch cung đồ 30mm
Trực khuẩn gram dương và âm  (++)
Nội mạc dày 10mm
Không có u
Chuẩn đoàn viêm âm đạo và cổ tử cung. Kết quả như vậy thì có làm sao không ạ?

Chào em,
Bình thường trong cung đồ không có dịch hoặc rất ít dịch, dịch cùng đồ nhiều thường xảy ra trong các hiện tượng trứng rụng, phóng noãn, mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, cơ quan sinh dục hoặc viêm nhiễm các tạng trong ổ bụng,...Trong trường hợp này, với kết quả làm xét nghiệm của em thì có thể đánh giá được em đang bị viêm âm đạo rồi vì bình thường
- Trực khuẩn Gram âm (++): phản ánh rằng em đang bị nhiễm một trong các loại vi khuẩn là các trực khuẩn Gram âm gây bệnh như Escherichia coli, pseudomonas spp…
- Trực khuẩn Gram dương (++): đang bị nhiễm các loại vi khuẩn là các cầu khuẩn Gram dương.
- Tế bào biểu mô (+++): bình thường trong khi lấy dịch âm đạo có thể bị trầy xước nên sẽ bong các tế bào biểu mô, đây là hiện tượng sinh lý bình thường.
Với kết quả hiện tại thì có thể thấy được nguyên nhân gây ra tình trạng viêm âm đạo rất rõ do tạp khuẩn là cầu khuẩn gram (+) và trực khuẩn gram (-).  Vì vậy, trong khoảng thời gian này em sẽ cần phải điều trị một đợt thuốc đặt âm đạo, kết hợp thuốc uống kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ, giữ vệ sinh sạch sẽ cơ quan bộ phận sinh dục của mình, giúp đảm bảo quá trình điều trị đảm bảo hiệu quả nhất. Sau khi dùng hết thuốc theo chỉ định của bác sĩ thì hãy đi khám lại theo chỉ định để theo dõi kết quả điều trị vừa rồi như thế nào em nhé.
Chúc em sức khỏe!