Có khi nào chữa xuất tinh sớm lại gây xuất tinh ngược dòng?
Em chào bác sĩ . Năm nay em 22 tuổi , hiện tại em đang bị xuất tinh sớm do thói quen thủ dâm từ nhỏ , em có tham khảo trên mạng rằng một trong những cách khắc phục tình trạng xuất tinh sớm là sử dụng phương pháp ngừng bắt đầu , thủ dâm khi đạt đến khoái cảm thì dừng lại , lặp lại như vậy nhiều lần , nhưng khi tham khảo một số tài liệu khác lại nói sẽ dẫn đến tình trạng xuất tinh ngược , em rất hoang mang , xin bác sĩ giải đáp câu hỏi của em , cảm ơn bác sĩ.

Chào em!
Xuất tinh sớm là tình trạng khi nam giới có quan hệ tình dục đều đặn thường xuyên, mà hầu hết các lần quan hệ tình dục chỉ đạt dưới 3 phút là xuất tinh, như vậy có thể coi là bị bệnh lý xuất tinh sớm. Hiện tại em chưa có quan hệ tình dục mà chỉ có thủ dâm, như thế thì chưa thể khẳng định là em có bị bệnh xuất tinh sớm  hay không, em chưa nên lo lắng quá mức. Sau này em có bạn tình, có quan hệ thường xuyên khi đó mới có thể khẳng định được em nhé.
Hiện nay em đang tập "chống" xuất tinh sớm bằng cách là thủ dâm, sau đó đạt cực khoái thì mình cố kiềm chế lại, thì khi này nếu đã đạt được cực khoái thì các cơ trong vùng chậu, và cả cơ ở túi tinh cũng co thắt để đấy tinh dịch ra, mà em cố tình không cho ra, thì tinh dịch đó sẽ đi vào bàng quang, lâu dần sẽ tạo ra phản xạ xuất tinh ngược dòng. Do đó em không nên tập bài tập này hoặc nếu có dừng thì nên chủ động dừng khi mới chỉ có khoái cảm thôi chứ không phải khi đã đạt cực khoái, và đặc biệt không nên dùng tay chặn gốc dương vật khi muốn xuất tinh em nhé.
Tuy nhiên việc em lo lắng và chủ động "phòng tránh" từ trước bằng cách tập bài tập kegel thì đó cũng là tốt thôi em nhé. Bài tập này chủ yếu là để rèn luyện cơ PC- bằng cách tưởng tượng là mình đang đi tiểu thì phải ngừng lại, em cũng có thể kiểm soát được tình trạng xuất tinh sớm mà không lo bị xuất tinh ngược dòng em nhé.
Chúc em sức khỏe!