Có khi nào chuẩn đoán nhầm buồng trứng đa nang với túi thai
Em trễ kinh đến nay đã gần 3 tháng. Trước đó em có quan hệ 1 lần sau chu kỳ kinh cuối 2 ngày (có dùng bao cao su). Cách đây 2 tuần, em đi siêu âm đầu dò và thử 2 que những vẫn 1 vạch.
Bác sĩ kết luận em đa nang buồng trứng và không kê toa thuốc. Nhưng em đợi mãi cũng không thấy chu kỳ kinh mới đến. Vậy có thể nào nhầm lẫn giữa túi thai và đa nang không ạ? Khả năng có thai có cao không? Và trường hợp của em có cần thăm khám lại không? Em cảm ơn ạ!
chậm kinh, đa nang buồng trứng, mang thai, quan hệ, cuasotinhyeu
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em.
Buồng trứng đa nang là hiện tượng khi buồng trứng có nhiều nang trứng nhỏ nhưng không có nang trứng chín vượt trội để rụng, buồng trứng có lớp vỏ dầy và không có sự phóng noãn, biểu hiện cảu buồng trứng đa nang là kinh nguyệt không đều thường là kinh thưa hoặc chậm kinh, mọc lông chân tay nhiều ( do nồng độ hormon nam tăng lên), béo phì,… Hiện nay thì chưa có phương pháp điều trị triệt để được buồng trứng đa nang mà chỉ điều trị triệu chứng của bệnh.
Em trễ kinh đến nay đã gần 3 tháng. Trước đó em có quan hệ 1 lần sau chu kỳ kinh cuối 2 ngày (có dùng bao cao su). Cách đây 2 tuần, em đi siêu âm đầu dò và thử 2 que những vẫn 1 vạch. Bác sĩ kết luận em đa nang buồng trứng. Trường hợp của em quan hệ có sử dụng bao cao su thì khó có thể có thai được, thử thai lên 1 vạch, và em cũng đi khám thì bác sỹ bảo buồng trứng đa nang. Nếu em có thai thì thử thai đúng cách sau 10-14 ngày que đảm bảo chất lượng thì sẽ lên 2 vạch, mà siêu âm thai thì thai trong buồng tử cung, còn trứng thì ở buồng trứng nên không thể nhầm được, nếu như thai chửa ngoài tử cung ở buồng trứng thì hình ảnh siêu âm cũng khác với nang buồng trứng và thử thai phải lên 2 vạch em nhé.
Trường hợp của em là không có thai, em cũng nên đi đến bệnh viện phụ sản để thăm khám và điều trị hội chứng đa nang buồng trứng sớm để hạn chế ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này. Buồng trứng đa nang vẫn có khả năng sinh sản chứ không vô sinh hoàn toàn, em cũng không nên lo lắng căng thẳng quá mà ảnh hưởng đến sức khỏe, có chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý em nhé.
Chúc em sức khỏe!