Có khi nào có thai rồi mà vẫn ra kinh nguyệt không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có khi nào có thai rồi mà vẫn ra kinh nguyệt không?
Kính chào bác sĩ. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em.
Tháng trước em bắt đầu kỳ kinh ngày 19 tháng 7. Đến ngày 7 tháng 8, ngày 8 tháng 8 vợ chồng em có quan hệ với nhau. Từ ngày 15 tháng 8 đến ngày 19 tháng 8, em thường khó chịu trong người, ngửi mùi hôi là em buồn nôn, chán ăn, đau lưng, táo bón và thỉnh thoảng có đau bụng dưới 1 xíu rồi hết. Em đang dự định 3 ngày nữa thì mua que về thử thai.
Sáng ngày 20 tháng 8 em cứ bị ê ê bụng dưới. Đến 3 giờ chiều thì em thấy vệt máu ở quần chip. Đến tối thì ra máu bình thường như kinh nguyệt.
Em có sử dụng phần mềm để theo dõi chu kỳ kinh nguyệt thì lần này sớm hơn 1 ngày. Bình thường chu kỳ của em 32-35 ngày, em thường bị lùi ngày so với ngày đầu tiên của chu kỳ trước.
Bình thường tới kỳ kinh em hay bị tiêu chảy nhưng lần này cách mấy ngày trước đến lúc có kinh em lại bị táo bón. Máu cũng không tanh như bình thường các kỳ kinh trước.
Vậy em có khả năng có em bé không ạ? Em có tìm hiểu trên mạng thì thấy có thể vì túi ối chưa hình thành. Rất mong nhận được phản hồi sớm từ bác sĩ.
Trân trọng cảm ơn!!!

Chào em,
Qua những gì em nói trong thư, cho thấy chu kỳ kinh nguyệt của em vẫn đều đặn và không có hiện tượng chậm kinh. Như thế, khả năng cao là em không mang thai rồi. Mang thai không có dấu hiệu điển hình nào cả em ạ. Và những dấu hiệu mà em gặp phải cũng không phải là dấu hiệu điển hình trong trường hợp cụ thể nào cả. Cơ thể mỗi người sẽ có sự thay đổi nội tiết theo từng tháng, từng giai đoạn. Vì thế những triệu chứng trong chu kỳ kinh lần này và những tháng trước có thể khác nhau em à.
Trong trường hợp, thời điểm thụ thai trùng với thời điểm có kinh nguyệt, lúc này túi ối đang ở vòi trứng chưa di chuyển vào buồng tử cung, nên các niêm mạc tử cung vẫn có thể bong ra tạo thành chu kỳ kinh nguyệt mới.  Tuy nhiên, sự thụ thai trong những trường hợp như thế này thường khá hiếm. Ngoài ra cũng có trường hợp, những ngày đầu thai kỳ, mẹ bầu bị ra máu âm đạo nhưng với số lượng ít, chỉ ra vài giọt, đây không phải là máu kinh nguyệt mà đó là máu báo thai. Máu báo thai chỉ ra ít khoảng 1 đến 2 ngày và không có cục đông. Nên nhiều chị em nhầm tưởng với chu kỳ kinh nguyệt.
Thực ra với những trường hợp đã ra máu như máu kinh rồi thường không thể có thai được nữa. Còn nếu có thai rồi mà ra máu nhiều thì khả năng cao trường hợp này báo hiệu tình trạng thai ngoài tử cung, động thai, sảy thai sớm....Vì thế, để chắc chắn hơn, em có thể mua que thử thai về thử hoặc đến bệnh viện chuyên khoa để làm xét nghiệm cũng như là siêu âm để yên tâm hơn em nhé.
Chúc em sức khỏe!