Có khi nào máu báo thai ra sau chu kỳ kinh nguyệt?
Vợ chồng em quan hệ thì mấy ngày chậm kinh nhưng đã có kinh trở lại kéo dài 7 ngày sau đó có 1 ít màu màu hồng nhạt rồi hết. Em nghe nói máu hồng nhạt là máu báo thai. bên cạnh đó em thi thoảng bị đau lưng nên em rất lo lắng. Mong bác sĩ tư vấn giúp em

Chào em!
Sau quan hệ tình dục thì em đã có kinh nguyệt trở lại và kéo dài trong 7 ngày, sau đó mới xuất hiện máu hồng thì không phải máu báo thai em nhé.
Kinh nguyệt là sự chảy máu có chu kỳ khi mà trứng rụng không được thụ thai thì sau đó hoàng thể sẽ bị tiêu đi, lượng hoocmon sinh dục nữ giảm mạnh dẫn đến tình trạng bong tróc niêm mạc tử cung, nên đã có kinh tức là không có thai. Kinh nguyệt màu đỏ sẫm, có lẫn chất nhầy, ra số lượng nhiều trong khoảng thời gian 3-7 ngày, trong máu có thể lẫn một số mảnh vụn của niêm mạc bong tróc ra.
Còn máu báo có thai thì là máu xuất hiện khi trứng đã thụ tinh và di chuyển xuống buồng tử cung làm tổ. Khi làm tổ chúng làm bong một chút niêm mạc tử cung nên gây chảy máu. Do đó máu này thường xuất hiện sau quan hệ 8-15 ngày. Máu xuất hiện ít, thường chỉ trong 1-2 ngày, số lượng thường rất ít, đôi khi chỉ là một giọt hay một vết dính trên đáy quần lót. màu sắc có thể đỏ, nâu, hồng phớt, không lẫn chất nhầy hay các mảnh vụn niêm mạc.
Qua những phân tích trên thì em cũng thấy rằng không khó khăn để phân biệt giữa máu báo thai và máu kinh nguyệt phải không nào? Không có máu báo có thai nào lại xuất hiện ngay sau chu kỳ kinh nguyệt cả. Và sau này nếu muốn tránh thai an toàn, hiệu quả em nên chọn bao cao su hoặc thuốc tránh thai hằng ngày để hiệu quả cao và ít tác dụng phụ em nhé.
Chúc ém sức khỏe.