Có khi nào ra kinh mà vẫn mang thai?
Bác sĩ đã gặp trường hợp nào có kinh mà vẫn có thai hay mang thai do tay dính tinh dịch cho vào âm đạo chưa ạ?
Cháu cảm ơn bác sĩ!

Chào em!
Theo lý thuyết thì vẫn có trường hợp mang thai bởi lần quan hệ trước khi có kinh tức là kinh nguyệt vẫn có đúng hẹn nhưng thực tế đã mang thai. Trường hợp này là một trường hợp rất rất hiếm khi xảy ra nhưng không phải không có. Khi em quan hệ ngay trước ngày hành kinh ( hay trong những ngày hành kinh) mà trứng của em lại rụng gần vào những ngày hành kinh( thường xảy ra với những người có chu kì kinh nguyệt không đều). Việc này xảy ra theo nguyên lý sau khi quan hệ tinh trùng bơi vào vòi trứng để thụ tinh với trúng nhưng trong khu vực tử cung vẫn có sự bong tróc niêm mạc tạo nên hiện tượng hành kinh. Đến khi hợp tử giữa trứng và tinh trùng ra ngoài làm tổ thì đã kết thúc việc hành kinh và niêm mạc tử cung vẫn đủ điều kiện cho thai làm tổ. Nhưng trường hợp này rất hiếm khi xảy ra vì ngay sau khi hành kinh thì thường lớp niêm mạc tử cung sẽ không đủ dày để thai làm tổ nên dù có thụ tinh thì cũng rất khó để thai làm tổ thành công.
Còn về vấn đề tay dính tinh dịch mà cho tay vào âm đạo thì đúng là đã tạo nên khả năng có thai, nhưng tỉ lệ mang thai ở đây cũng không cao vì lượng tinh dịch ở đây khá ít.
Nói tóm lại, trong cả hai trường hợp mà em đưa ra vẫn có khả năng mang thai, nên để yên tâm hơn thì em có thể thử bằng que thứ thai sau 7-10 ngày sau khi quan hệ( que thử thai cho kết quả chính xác đến hơn 90% nếu thử đúng cách và que thử đảm bảo chất lượng).
Chúc em khỏe mạnh.