Có khi nào ra kinh nhưng vẫn có thai?
Em và bạn trai có quan hệ cách đây tầm gần 2 tháng. Bọn em có sử dụng bao cao su. Khoảng 3-4 hôm sau thì em có kinh. Nhưng đến tháng này. Chưa có kinh nhưng em thấy đau bụng dưới âm ỉ. Đau co thắt. Và khi thụt rửa chỗ ấy. Có ra 1 mảng nhầy màu nâu. Em lo là máu báo thai. Khoảng 2-4 hôm nữa là đến kì kinh của em. Nhưng em vẫn rất lo. Liệu có kinh nhưng vẫn có thai được k ạ

Chào em!
Hai em khi quan hệ tình dục đã sử dụng bao cao su, và nếu em đảm bảo được sử dụng bao cao su đúng cách, sử dụng khi bắt đầu quan hệ đến khi xong xuôi hết mới tháo bao cao su ra, trong quá trình sử dụng bao cao su thì bao không bị thủng, rách, tuột thì em không có thai được. Và hiện tại em cũng đã có kinh rồi do đó em không nên lo lắng quá em nhé.
Có kinh nguyệt ở phụ nữ đồng nghĩa với việc không có thai được nữa. Nguyên nhân do cơ chế điều khiển hoocmon của cơ thể. Khi trứng rụng mà không được thụ tinh thì sau đó hoàng thể sẽ tiêu đi và các hoocmon sụt giảm mạnh mẽ, do đó niêm mạc tử cung bong tróc và gây chảy máu, đó chính là kinh nguyệt. Vì thế có nghĩa là đã có kinh thì không có thai được. tuy nhiên, cũng có một số ngoại lệ khi trứng rụng sai chu kỳ do nội tiết bị rối loạn nên đã thụ tinh mà vẫn có kinh nguyệt. Tuy nhiên tỷ lệ này rất thấp có thể nói là rất hy hữu, do đó hiện tại em đã có kinh nguyệt thì em không nên lo lắng, vì đôi khi chính tâm trạng lo lắng, căng thẳng cũng gây nên tình trạng chậm kinh.
Nếu em vẫn lo lắng quá mức thì em nên thử bằng que thử thai nhanh tại nhà. hiện em đã quan hệ cách đây gần 2 tháng thì que thử hoàn toàn có khả năng cho kết quả chính xác rồi em nhé.Còn tình trạng đau bụng của em có thể do nguyên nhân khác, nếu đau nhiều em nên đi khám để tìm nguyên nhân. Và em cũng không nên thụt rửa âm đạo, mà chỉ nên vệ sinh ben ngoài thôi, vì việc thụt rửa có thể vô tình mang vi khuẩn,tác nhân gây bệnh xâm nhập lên âm đạo, tử cung, nơi vốn có độ PH acid có tác dụng ngăn chặn vi khuẩn sinh sôi phát triển, mà việc thụt rửa có thể làm mất cân bằng độ PH đó, nhất là nếu em thụt bằng nước muối. Do đó em không nên thụt rửa khi vệ sinh vùng kín em nhé.
Chúc em sức khỏe.