Có khối cứng trong âm đạo sau khi sử dụng thuốc điều trị viêm nhiễm
Chào bác sỹ cách đây một tuần em có quan hệ với chồng nhưng sau đó mấy ngày em thấy đau và sưng ở trong âm đạo em có uống thuốc kháng sinh và đặt thuốc mấy ngày sau không thấy đau và sưng nữa. Em không uống không đặt thuốc nữa. Qua một tuần sau em lại đặt thuốc nhưng sờ vào bên trong em thấy một cục tròn bằng quả trứng cút rất rắn nhưng không đau em rất lo lắng xin bác sĩ tư vấn giúp em là bi sao ạ? Em xin cảm ơn!

Chào em!
Trước đó em bị viêm nhiễm và đã sử dụng thuốc điều trị. Mặc dù hiện tại hiện tượng sưng tấy của em đã kết thúc nhưng hiện tượng trong âm đạo của em có khối cứng to cũng là bất thường nên em cần đi khám tại một bệnh viện sản uy tín. Do không được khám trực tiếp cho em nên tôi chưa thể chắc chắn tình trạng của em là do vấn đề gì gây ra nhé em.
Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây nên triệu chứng gần tương tự như em như: khối áp xe sau viêm nhiễm hoặc tình trạng trên âm đạo có những khối u lành tính hoặc cũng có thể đó là sẹo còn lại sau lần điều trị viêm nhiễm trước đó của em. Hiện tại em cần được khám bởi một bác sĩ khoa sản và nếu cần sẽ phải làm một số xét nghiệm cần thiết để đánh giá tính chấ của khối u trong âm đạo của em. Trong thời gian chưa xác định được tinh chất và nguyên nhân của cục cứng trong âm đạo thì em chưa nên vội quan hệ lại.
Chúc em khỏe mạnh.