Có khối tăng âm trong tử cung là nguyên nhân gây hiếm muộn?
Chương trình cho em hỏi hai vợ chồng em lấy nhau được 1 năm mà chưa có con, 2 vợ chồng em quan hệ đều đặn bình thường không dùng biện pháp tránh thai. Hai vợ chồng em có đi khám hiếm muộn bác sĩ kết luận em thì bình thường còn vợ em không bị viêm nhiễm phụ khoa, không tắc vòi trứng, nhưng ở phiếu siêu âm bơm nước thì bác sĩ nói trong buồng tử cung thành sau có khối tăng âm kích thước 8x3m.
Chương trình cho em hỏi khối tăng âm đó có ảnh hưởng tới việc có thai không và em có cần mổ để loại bỏ khối tăng âm đó không hay có biện pháp chữa trị nào khác,vợ chồng em rất lo mong chương trình giải đáp giúp vợ chồng với ạ.Em xin cảm ơn ạ

Chào em!
Không rõ kích thước khối tăng âm trong buồng tử cung của vợ em là 8x3 cm, hay 8x3 mm? Đó có thể là khối nhân xơ trong tử cung em nhé. Và nó có phải là nguyên nhân gây chậm có thai hay ảnh hưởng đến việc mang thai hay không, có cần phẫu thuật không thì hoàn toàn phụ thuộc vào kích thước đó. nếu là 8x3cm thì khối nhân xơ tương đối to và có thể thì cần phẫu thuật để tạo điều kiện tốt hơn cho việc có thai và mang thai sau này. Còn nếu kích thước là 8x3 mm thì nó rất nhỏ, không ảnh hưởng đến khả năng mang thai cũng như có thể theo dõi sự tiến triển của khối tăng âm, nếu nó tăng nhanh về kích thước thì cũng cần xem xét theo dõi thêm, hoặc nếu khi có thai cũng vậy, sẽ cần theo dõi trong thai kỳ, nếu phát triển quá nhanh trong thai kỳ thì cũng cần phẫu thuật vào quý 2 của thai kỳ.
Tóm lại bây giờ hai vợ chồng em cần tuân thủ phác đồ điều trị của bác sỹ, nếu bác sỹ chỉ định theo dõi thì mình sẽ theo dõi thêm, nếu bác sỹ chỉ định cho thuốc điều trị thì sử dụng thuốc theo phác đồ, nếu cần phẫu thuật thì khi đó mới nên phẫu thuật em nhé. Nếu không cần điều trị thì hai em có thể siêu âm canh trứng để tính ngày có khả năng thụ thai cao và quan hệ để sớm có tin vui em nhé.
Chúc em sức khỏe, sớm có tin vui.