Có khối u lạ trên cửa âm đạo là bệnh gì?
Chào bác sĩ!
Tôi là nữ, năm nay 22 tuổi, chưa từng quan hệ tình dục. Tôi vẫn có kinh nguyệt bình thường. Tôi phát hiện tại ngay giữa âm đạo có cục thịt đường kính khoảng 1cm, màu hồng nhạt, sờ cảm giác hơi sần, không đau, không ngứa, không thấy lỗ âm đạo. Tôi Xin hỏi bác sĩ tôi có bị bệnh gì không? Nếu có thì nên điều trị ở đâu?
Cám ơn bác sĩ.

Chào em!
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mọc mụn ở phần cửa âm đạo, có thể do viêm nhiễm, có thể khối u thịt mà em nhìn thấy là một khối u lành tính hoặc đó có thể là tình trạng polyp âm đạo. Chỉ qua lời miêu tả của em thì tôi chưa thể đánh giá được khối u mụn của em xuất hiện là do nguyên nhân gì. Để chắc chắn thì em có thể đi khám phụ khoa để các bác sĩ khám trực tiếp và có thể làm các xét nghiệm để xác định được tình chất của khối u của em. Nhưng em cũng không nên quá lo lắng, bởi nếu như nó là u lành tính và không gây khó khăn hay phiền toái cho cuộc sống và sức khỏe của em thì em có thể không cần điều trị chúng.
Em có thể đến bệnh viện phụ sản gần nơi em đang sống để kiểm tra. Bên cạnh việc sắp xếp thời gian đi khám thì em cũng nên lưu ý : không được chích, nặn khối u thịt đó khi chưa có chỉ định của bác sĩ vì chúng có thể gây viêm nhiễm cho em. Chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khô thoáng để tránh viêm nhiễm phụ khoa.
Chúc em khỏe mạnh.