Có kinh nguyệt trong thời gian điều trị viêm nên lưu ý những gì ?
Chào bác sĩ, em bị viêm âm đạo cấp. Nhưng nếu có kinh trong thời gian điều trị thì có ảnh hưởng gì không ạ ?

Chào em,
Viêm âm đạo cấp được hiểu là một loại nhiễm cấp tính. Chủ yếu các nguyên nhân có thể kể đến các loại nấm, viruts, vi khuẩn..vv Các loại vi khuẩn này này có thể gây nên các bệnh như : viêm âm đạo cấp do nấm, viêm âm đạo do trichomonas, viêm âm đạo cấp do vi khuẩn, viêm âm đạo cấp do vi trùng, hay viêm âm đạo mãn tính…Trong khoảng thời gian này, dù em đang trong quá trình đặt thuốc chữa viêm nhiễm phụ khoa thì cũng nên ngưng việc đặt thuốc và đợi khi sạch kinh thì tiếp tục.
Vì khi có kinh nguyệt, niêm mạc tử cung bị tắc nghẽn, cổ tử cung giãn ra. Máu kinh lại là môi trường thích hợp cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Nếu tiếp tục đặt thuốc trong thời gian này, khoang tử cung có thể bị vi khuẩn xâm lấn ngược lên trên do cổ tử cung giãn ra. Ngoài ra, khi đặt thuốc mà có kinh nguyệt thì tác dụng của thuốc sẽ không nhiều, hơn nữa, khi có kinh nguyệt mà em đặt thuốc vào âm đạo có thể làm cho dễ bị viêm nhiễm hơn em nhé.
Chúc em sức khỏe.