Có kinh sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp thì có thai không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có kinh sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp thì có thai không?
Em vaˋ bạn gái em quang hệ khi vừa hết kinh 2 ngày va em lớ cho vào khi quang hệ.va bạn gái em co´ uống thuốc ngừa thai khẩn cấp.vaˋ sao nữa tháng bạn gái em co´ kinh tiếp.vậy bác si˜ cho em hỏi bạn. Gái em co´ sao không

Chào em!
Theo lý thuyết, sau khi sạch kinh 5 ngày thì là thời điểm an toàn, nghĩa là khả năng mang thai sẽ thấp. Tuy nhiên trứng vẫn có thể rụng vào bất cứ ngày nào, ngay khi quan hệ tình dục quá hưng phấn trứng cũng có thể rụng. Thuốc tránh thai khẩn cấp uống ngay sau khi quan hệ tình dục cũng chỉ có tác dụng 75%, nghĩa là xác suất mang thai vẫn có. Nếu lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ có những tác động không nhỏ tới sức khỏe sinh sản của bạn gái em sau này.
Sau đó nửa tháng bạn gái em lại xuất hiện kinh nguyệt, như vậy là bạn gái em không có thai. Biểu hiện ra kinh lần này có thể do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp làm rối loạn nội tiết tố dẫn đến kinh nguyệt bất thường. Bạn ấy cần the dõi xem máu kinh thế nào, màu sắc, số lượng ra sao,... Nếu thấy đau bụng, lượng máu ra nhiều, máu cục thì cần đi khám sớm. Và hai em cũng nên lựa chọn cho mình phương pháp tránh thai an toàn như bao cao su hay thuốc tránh thai hàng ngày để tránh những hậu quả đáng tiếc.
Chúc em sức khỏe!